Ngày 7/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, liên quan đến sự việc chị N.T.A.T., nhân viên thu mua tại Công ty TNHH OT Motor Vina bị cấp trên đánh, công ty này đã quyết định đình chỉ công việc với ông Seon Chang Hwa (quốc tịch Hàn Quốc, giám đốc thu mua và sales) trong thời hạn 1 tháng để chờ kết quả điều tra, xử lý từ cơ quan chức năng.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thăm hỏi sức khoẻ nữ công nhân bị hành hung. (Ảnh: A.C)

Ban giám đốc công ty đã đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên chị N.T.A.T (32 tuổi, ngụ xã Bàu Cạn, huyện Long Thành) sớm ổn định sức khỏe và tinh thần. Đồng thời, xin lỗi và nhận trách nhiệm về việc mà ông Seon Chang Hwa gây ra. 

Cùng ngày, chị T. đã đến Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Đồng Nai nhờ tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Như Vietnamnet đưa tin, ngày 28/2, tại Công ty TNHH OT Motor Vina, ông Seon Chang Hwa gặp chị T. là nhân viên bộ phận để trao đổi công việc và 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Ông Seon Chang Hwa đánh vào đầu chị T. khiến chị này ngã xuống, đập đầu vào cạnh bàn, ngất xỉu.

Một số người trong công ty đã đưa chị T. nhập viện cấp cứu và điều trị. Đáng nói, chị T. vừa hết thời hạn nghỉ thai sản, đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi.

Làm việc với cơ quan công an, ông Seon Chang Hwa thừa nhận có đánh chị T. do mâu thuẫn khi nói chuyện, làm việc với nhau.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Anh