Ngày 4/7, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hiếu vì thiếu trách nhiệm trong công tác.

Quyết định này được thành phố đưa ra nhằm xem xét, xử lý kỷ luật với Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng, liên quan tới công trình xây bờ kè taluy không phép trong hẻm đường Trần Phú

Bờ kè taluy xây không phép ở TP Bảo Lộc. Ảnh: N.X.

Trước đó, UBND TP Bảo Lộc kiểm tra, rà soát phát hiện có bờ kè taluy với độ cao lớn trong hẻm đường Trần Phú. Bờ taluy này có kết cấu không đảm bảo an toàn, nguy cơ đổ sập khi mưa lớn. Qua xác minh, công trình bờ kè taluy trên do ông T.V.H ở phường 1, được xác định xây không phép.

Sau đó, UBND TP Bảo Lộc yêu cầu các đơn vị liên quan, trong đó có phường Lộc Sơn kiểm tra, xử lý công trình bờ kè taluy trên. Tuy nhiên, địa phương này vẫn chưa thực hiện các biện pháp xử lý.

Tới chiều 3/7, UBND phường Lộc Sơn mới thực hiện kiểm tra, lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư dừng toàn bộ việc thi công, buộc phá dỡ công trình vi phạm và chuyển toàn bộ hồ sơ vi phạm của chủ đầu tư tới UBND TP Bảo Lộc.

An Phước