Hiện trường sạt lở ở Đà Lạt khiến 2 người tử vong. Ảnh: N.X.

Ngày 29/6, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND Lâm Đồng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị khẩn trương cứu người, khắc phục hậu quả vụ sạt lở ở TP Đà Lạt.

Ông Hiệp yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại toàn bộ giấy phép xây dựng của những công trình ở khu vực xảy ra sạt lở, điều tra nguyên nhân. Trong trường hợp có vi phạm thì xử lý nghiêm. Ngoài ra, ở cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về trật tự giao thông diễn ra hôm nay, ông Hiệp chỉ đạo các sở, ngành, địa phương bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác chống sạt lở và cứu nạn cứu hộ mùa mưa bão.

Nhà cửa đổ sập, hư hỏng sau sạt lở ở Đà Lạt. Ảnh: N.X.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu rà soát lại toàn bộ các công trình xây dựng, dự án công trình cầu đường ở những khu vực có nguy cơ sạt lở trên địa bàn tỉnh và có biện pháp khẩn cấp nhằm gia cố, xử lý kịp thời; công trình nào không đảm bảo an toàn thì tạm ngừng thi công.

Lực lượng chức năng đào bới, tìm kiếm người bị vùi lấp. Ảnh: N.X.

Đối với vụ sạt lở trên, khi trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Hiệp thông tin, UBND tỉnh đã chỉ đạo công an điều tra sự việc. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đang xem xét trách nhiệm của lãnh đạo TP Đà Lạt trong việc để xảy ra sai phạm.

Rạng sáng 29/6, nhiều nơi ở Đà Lạt bị sạt lở sau trận mưa kéo dài. Trong đó, bờ taluy của công trình đang xây trong hẻm đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, bị đổ rồi kéo theo nhiều khối đất đá ập xuống 3 căn nhà dưới thung lũng. 7 người đang ngủ bị đất đá vùi lấp. 5 người sau đó được cứu thoát ra ngoài, còn lại vợ chồng bà N.T.V. (45 tuổi) và ông P.K. (47 tuổi, cùng quê Phú Yên).

Lâm Đồng yêu cầu công an điều tra, làm rõ nguyên nhân sạt lở khiến 2 người tử vong. Ảnh: N.X.

Sau nhiều giờ huy động hơn 100 người cùng phương tiện cơ giới và chó nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân dưới lớp đất đá, sau đó lần lượt đưa họ ra khỏi hiện trường, làm thủ tục bàn giao để gia đình lo hậu sự.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Phạm Triều đến thăm hỏi, hỗ trợ 30 triệu đồng với gia đình nạn nhân.