Theo Sina, biệt thự của Lâm Thanh Hà tại Hong Kong bị hỏa hoạn. Do thời tiết khô hanh, lửa bốc lên và nhanh chóng lan rộng xung quanh. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt sơ tán 20 người trong nhà ra ngoài, đồng thời tiến hành dập lửa. 

Hiện trường hỏa hoạn ở nhà Lâm Thanh Hà. 

Sau 5 giờ đồng hồ, lửa được dập tắt nhưng vẫn còn khói bốc lên. Theo báo cáo từ cơ quan chức năng cho thấy vụ cháy không có thương vong về người. Tuy nhiên, ngôi biệt thự bị hư hỏng nặng với phần lớn đồ đạc trong nhà và khuôn viên bị thiêu rụi. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, Lâm Thanh Hà và chồng không có mặt trong nhà. Nữ diễn viên hiện chưa lên tiếng phản hồi dù đã được truyền thông liên hệ. 

Biệt thự đắt đỏ của Lâm Thanh Hà với giá trị nghìn tỷ đồng. 

Ngôi nhà vừa bị cháy có giá trị ước tính một tỷ HKD (hơn 141 triệu USD). Đây là món quà chồng tỷ phú tặng Lâm Thanh Hà năm 2014, nhân dịp bà tròn 60 tuổi và kỷ niệm 20 năm kết hôn. 

Vợ chồng diễn viên còn nuôi nhiều loại chim thú quý hiếm trong vườn. 

Giới truyền thông mô tả căn nhà nằm trong danh sách một những bất động sản đắt đỏ nhất hiện nay tại Hong Kong. Với vị trí đắc địa lưng tựa núi, view hướng biển, bất động sản rất tốt về mặt phong thủy. Bên trong nhà được tích hợp đầy đủ những tiện ích như: hồ bơi, rạp chiếu phim, thư viện, hầm rượu vang, trưng bày thư pháp,... với toàn bộ nội thất đều được đích thân vợ chồng Lâm Thanh Hà chọn mua trong các chuyến công tác tại nước ngoài. 

Từ khi kết hôn và sinh con, Lâm Thanh Hà giải nghệ để tập trung sang kinh doanh. Với sự hậu thuẫn từ chồng đại gia Hình Lý Nguyên, công việc của bà ngày càng phát triển. Ngoài khối tài sản hàng tỷ nhân dân tệ từ ông xã, minh tinh còn sở hữu riêng cho mình loạt bất động sản, trang sức kim cương và bộ sưu tập túi Hermes xa xỉ. 

Năm 1994, Lâm Thanh Hà kết hôn với tỷ phú Hình Lý Nguyên sau những cuộc tình ồn ào. Cuối tháng 9/2018, thông tin Lâm Thanh Hà đệ đơn ly hôn chồng tỷ phú, được nhận trợ cấp 256 triệu USD khiến dư luận bất ngờ. Tuy nhiên, nữ diễn viên sau đó lên tiếng phủ nhận. "Gia đình chúng tôi hạnh phúc mỹ mãn”, bà nói ngắn gọn. 

Hiện Lâm Thanh Hà dành thời gian chủ yếu để học thư pháp, viết sách và nấu ăn. Diễn viên nói khát vọng nghệ thuật trong mình vẫn còn. Tuy nhiên, bà muốn bản thân là một nghệ thuật gia đa lĩnh vực thay vì chỉ biết diễn xuất. 

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954 tại Đài Loan. Sở hữu vẻ đẹp thanh khiết, khí chất cùng khả năng diễn xuất vượt trội, bà nhanh chóng trở thành gương mặt triển vọng trong giới giải trí Hoa ngữ. Nữ diễn viên tham gia khoảng 100 phim điện ảnh, trong đó có những tác phẩm được xếp hàng kinh điển như: Cuồn cuộn hồng trần, Đông Phương Bất Bại, Lộc Đỉnh Ký, Trùng Khánh sâm lâm, Bạch phát ma nữ truyện... Vai Đông Phương Bất Bại mà Lâm Thanh Hà thể hiện được đánh giá là kinh điển, không có người vượt qua.

Lâm Thanh Hà rạng rỡ, sống trong biệt thự nghìn tỷ đồng ở tuổi 68

Lâm Thanh Hà được khen trẻ, thần thái rạng rỡ nhờ sống an nhàn bên chồng đại gia và các con.