Khoảng 13h ngày 29/8, một cơn mưa giông lớn đã xảy ra tại khu vực quận Đống Đa, Thanh Xuân (Hà Nội). Dù cơn mưa chỉ kéo dài trong khoảng 30 phút nhưng đã khiến nhiều cây xanh, trụ đèn giao thông bị gãy, đổ.

W-IMG_1597.jpg
Cây cổ thụ đổ chắn ngang sân khu tập thể. Ảnh: Đình Hiếu

Ở tập thể Cơ khí Hà Nội (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân) một cây xà cừ cổ thụ bị bật gốc, đổ chắn ngang sân khu tập thể. Theo người dân nơi đây thời điểm cây đổ có gió rất to, mưa lớn. Nhiều người chứng kiến sự việc đã rất hoảng hốt.

W-do cay HN.jpg
Cây đổ làm sập một nhà vệ sinh trong khu tập thể. Ảnh: Đình Hiếu

Cũng theo người dân sinh sống trong khu tập thể, nhiều lần làm đường đi, lắp đường ống nước... đã làm ảnh hưởng đến rễ cây. "Rất may thời điểm này không ai đi ra sân nên không xảy ra thương vong về người", người dân cho biết.

W-do cay HN2.jpg
Lực lượng chức năng nhanh chóng dọn dẹp cây bị đổ. Ảnh: Đình Hiếu

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt để thu dọn. Được biết, trước mùa mưa bão năm nay, cây bị đổ đã được cắt tỉa cành.

W-do cay HN 3.jpg
Cành cây đổ rơi vào các xe máy để trên vỉa hè. Ảnh: Đình Hiếu

Trước cửa số nhà 30/129 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cũng có một cây xanh bị gãy cành. Một phụ nữ chứng kiến sự việc cho biết, cành cây gãy đã đè lên 5 xe máy đang để trên vỉa hè khiến 1 chiếc bị hư hỏng.

W-do cay hn 9.jpg

Cách đó khoảng 10 số nhà (trước cửa nhà 40/129 Nguyễn Trãi) cũng có một cây xanh bị bật gốc, nghiêng vào tầng hai của ngôi nhà 39/129 Nguyễn Trãi. Lực lượng Công an phường sở tại đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường để tránh nguy hiểm cho người đi đường.

W-do cay HN6.jpg

Cơn mưa giông bất chợt cũng làm một số biển quảng cáo ngoài trời bị gãy, đổ. Một biển quảng cáo tại địa chỉ 29 đường Nguyễn Trãi bị hư hỏng, chủ nhà phải tháo dỡ xuống để sửa chữa.

Một cây xanh trước cửa số nhà 67 đường Nguyễn Trãi cũng bị gãy trong cơn mưa giông kéo dài khoảng 30 phút. Theo quan sát, cành gãy không bị sâu mọt hay rỗng thân.

IMG_1599.jpg

Trụ đèn giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở - Trường Chinh bị đổ sau cơn mưa giông, dây điện đứt và đèn tín hiệu bị vỡ vụn. Do mất đèn tín hiệu, giao thông qua đây xảy ra ùn tắc, lực lượng CSGT phải nỗ lực phân luồng.