Bộ ba Galaxy S20 ra mắt hôm 11/2 tại Mỹ. Ảnh: Reuters |
Động thái của Samsung nêu bật những nỗ lực của ngành công nghiệp điện thoại thông minh toàn cầu, một trong những lĩnh vực công nghệ bị tổn hại nặng nề nhất bởi sự bùng phát của Covid-19 ở Trung Quốc, nhằm giảm thiểu tác động đối với các hoạt động kinh doanh.
Các nhà phân tích dự báo dịch do Covid-19 gây ra có thể làm giảm một nửa nhu cầu về điện thoại thông minh trong quý đầu năm 2020 tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới.
Hôm 17/2, Apple cảnh báo khó đạt được mục tiêu doanh số trong cùng kỳ, còn Xiaomi phải phát trực tiếp sự kiện ra mắt smartphone mới vào tuần trước vì dịch bệnh.
Trong khi đó, Samsung mới công bố smartphone gập Galaxy Z Flip mới và bộ ba Galaxy S20. Công ty Hàn Quốc quyết định cắt giảm mạnh số lượng khu vực thử nghiệm tại cửa hàng và hủy các sự kiện quảng bá dành cho người hâm mộ Galaxy vì lo ngại về sự lây lan của Covid-19.
Theo thông tin từ website của Samsung, hiện tại chỉ có 9 khu vực dùng thử cho dòng Galaxy S20, giảm mạnh so với 130 khu vực dành cho dòng Galaxy Note 10 năm 2019.
Tuy nhiên, đối với khách hàng muốn dùng thử Galaxy S20, Samsung sẽ giao đến nhà để họ có thể trải nghiệm trong thời gian tối đa 24 giờ. Sau đó, nhân viên giao hàng sẽ nhận lại sản phẩm.
Một nhân viên yêu cầu được giấu tên của Samsung cho biết: “Chúng tôi đang giới thiệu một dịch vụ mới, vì các vấn đề liên quan đến Covid-19 có thể dẫn đến trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng ít hơn, tuy nhiên dịch vụ này dự kiến chỉ có ở một số khu vực của Hàn Quốc”.