Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc diện đầm đuôi cá bó sát được đính đá tỉ mỉ, khoe được lợi thế hình thể.
Hoa hậu Tiểu Vy xuất hiện với chiếc đầm dạ hội ánh kim được cut-out phần eo.
Á hậu Phương Nhi xuất hiện với chiếc đầm hồng cùng với lối trang điểm nhẹ nhàng, điểm nhấn của bộ trang phục là phần xẻ tà cao cùng áo cúp ngực vừa sexy, quyến rũ vừa khoe được body gợi cảm. 

Hoa hậu Đỗ Hà nổi bật với đầm lụa đỏ khoét sâu phần ngực. Cô chia sẻ phải bay vào TP.HCM khi vừa kết thúc môn thi vào sáng nay. Dù chỉ có 30 phút để trang điểm, Đỗ Hà vẫn rạng rỡ.

Ngoài các hoa, á hậu, top 35 của cuộc thi cũng xuất hiện trên thảm đỏ với những bộ váy lộng lẫy váy xẻ. Sau đêm chung khảo đến nay, Hoa hậu Việt Nam trải qua các phần thi Người đẹp Thể thao, Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Tài Năng, Người đẹp Truyền thông…  Trưởng ban tổ chức - Trưởng ban giám khảo - Nhà báo Lê Xuân Sơn vui mừng nhận xét các người đẹp ngày cảng hoàn thiện, thay đổi về ngoại hình và phẩm chất bên trong.
Chín dự án của phần thi Người đẹp Nhân ái đều tiến hành tại TP.HCM và được quay hình, phát sóng trên phương tiện truyền thông của ban tổ chức. Ông Lê Xuân Sơn mong muốn qua phần thi này khán giả sẽ nhìn thấy sự nỗ lực của các thí sinh và thấy được đối tượng khó khăn mà cuộc thi hướng đến.
Vật phẩm đăng quang của Hoa hậu Việt Nam 2022 gồm ghế và hoa đăng quang cùng quyền trượng. Ghế đăng quang được mạ vàng, bọc da sang trọng và được đính kết hàng trăm viên đá quý lấy cảm hứng từ mặt trời. Quyền trượng mang hình ảnh chim lạc thể hiện với khát vọng đưa nhan sắc Việt ra với thế giới, bay cao bay xa, chinh phục những lý tưởng cao đẹp. Hoa dành cho tân hoa hậu mang tên “Tinh khôi” nhằm tôn vinh nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam.
Vương miện dành cho tân hoa hậu mang tên “Hùng ca chim Lạc” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp 1000 năm văn hiến của đất nước, đặc tả đôi chim lạc hướng về mặt trời với biểu tượng hoa văn trên trống đồng Đông Sơn. Nổi bật trên vương miện là viên trân châu với kích thước 17 mm, kết hợp với những viên đá quý trắng và hồng, 54 viên ngọc trai biểu trưng 54 dân tộc. Hai tiara được dành cho á hậu 1 và á hậu 2.

Ngọc Thúy - Thắm Nguyễn