Theo Reuters, Ohtori là một trong sáu cựu đô vật biểu diễn sumo phục vụ du khách nước ngoài đang đổ tới Nhật Bản ngày một đông sau hai năm đại dịch và sự suy yếu của đồng yên.

"Tôi muốn người nước ngoài cũng như người Nhật hiểu rõ hơn về sumo", anh Koto-ohtori cho biết.

Địa điểm biểu diễn của đô vật 40 tuổi này là một trung tâm ở Tokyo, được khai trương vào tháng 11/2022, một tháng sau khi Nhật Bản bắt đầu lại việc đi lại miễn thị thực. Bên dưới mái vòm của trung tâm là một võ đài sumo và 14 bàn nước, nơi những du khách phải trả 11.000 yên (76 USD) để thưởng thức món cốt lết thịt lợn tẩm bột trước khi xem chương trình.

Nhà hàng phục vụ món cốt lết thịt lợn tẩm bột. Ảnh: Reuters

Một cựu đô vật sumo khác, Yasuhiro Tanaka, bắt đầu mở trung tâm này sau khi đã thành lập một công ty giúp các cựu đô vật có cơ hội nghề nghiệp thứ hai là diễn viên quảng cáo và đóng phim. Anh ấy nói muốn tuyển thêm đô vật để biểu diễn buổi tối.

Vào một buổi chiều gần đây, Ohtori đã tham gia một trận đấu tấu hài cho du khách cùng đối thủ là Towanoyama.

Jose Aguillar, một giám đốc kiểm soát chất lượng đến từ Monterrey, Mexico, đến cùng gia đình và nói rằng ông rất háo hức được xem thứ gì đó "mang tính biểu tượng từ Nhật Bản".

Những nhà hàng theo phong cách đặc trưng riêng là một phần của hệ sinh thái du lịch mà thủ tướng Nhật Fumio Kishida hy vọng sẽ mang về 5 nghìn tỷ yên mỗi năm cho nền kinh tế quốc gia. Sumo đang chứng kiến ​​sự hồi sinh sau khi bộ phim truyền hình Netflix "Sanctuary" về môn thể thao này trở nên nổi tiếng trong thời gian gần đây.

Các buổi biểu diễn trong bữa trưa đầy ắp tiếng cười, nhưng những vết sẹo phẫu thuật trên người Ohtori là minh chứng rõ ràng nhất về những tổn hại thể chất do sumo mang lại. Chính vì tính khắc nghiệt của môn thể thao này mà nhiều đô vật khó tìm được việc làm sau khi họ giải nghệ ở độ tuổi 30.

Tanaka thừa nhận mình không phải một đô vật giỏi và cho biết: “Cùng là những đô vật sumo trước đây nên bây giờ tôi muốn mọi người có thể kiếm được tiền và sống một cuộc sống hạnh phúc, thú vị".

Theo Reuters