Hình ảnh mới đây được một tài xế xe tải quay lại được khi đi trên tuyến Quốc lộ 14, đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông, khiến nhiều người phải ngạc nhiên xen lẫn tranh cãi về tình huống giao thông này.

Xem video:

Đoạn video cho thấy cả một đoàn dài ô tô gồm xe con, xe tải, xe khách, xe bồn rất nghiêm chỉnh nối đuôi nhau với tốc độ dưới 20 km/h vì phía trước có một chiếc xe công nông đang ì ạch chở hàng, khiến cho không phương tiện nào dám vượt bởi giữa đường là vạch kẻ liền.

Theo cánh tài xế hay chạy tuyến đường này, lực lượng CSGT thường xuyên làm gắt lỗi lấn vạch hoặc vượt nơi có vạch liền nên các phương tiện ô tô đi qua đây tự bảo nhau không dám vi phạm. Do đó, khi xuất hiện một chiếc xe công nông trên đường, mới xảy ra tình huống cả đoàn ô tô phải lẽo đẽo theo sau.

Một người dùng mạng xã hội hài hước nói: "Nhìn cảnh đoàn xe đi ngoan ngoãn thế này, tôi tin rằng nếu thường xuyên thì đây sẽ là con đường an toàn nhất Việt Nam". Thậm chí có người còn khen các tài xế trong video là những người chấp hành luật giao thông nhất cả nước.

Tuy nhiên cũng không ít ý kiến bức xúc cho rằng nếu CSGT làm nghiêm với lỗi lấn vạch liền thì sao lại để loại xe bị cấm di chuyển trên Quốc lộ như công nông ngang nhiên gây ảnh hưởng đến giao thông.

"Tôi cho rằng trong tình huống này, vì xe công nông chạy trên quốc lộ khiến cả đoàn xe bị ùn ứ thì CSGT nên linh động không xử phạt nếu vượt xe trong điều kiện an toàn. Giống như nhiều lúc tắc đường, CSGT vẫn điều tiết và vẫy cho làn xe đèn đỏ được đi chẳng hạn", một tài xế ý kiến.

Hiện nay, xe công nông vẫn là phương tiện bị cấm lưu hành theo Nghị quyết số 32 của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2008. Theo Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 9 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP), người điều khiển công nông đi vào đường sẽ bị phạt 10.000.000 đồng và tịch thu phương tiện, đồng thời tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Đối với tài xế ô tô vượt xe ở nơi có vạch liền màu vàng, sẽ bị xử phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng, kèm theo đó là tước quyền xử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Nguồn video: Ngô Đức Thành

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!