Tình huống rất nguy hiểm dưới đây xảy ra trên cầu Hoàng Long, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá và được camera hành trình trên ô tô ghi lại.

Xem video:

Theo đoạn video trên, mặc dù cầu Hoằng Hoá khá hẹp chỉ có một làn đường mỗi bên và có nhiều ô tô đang nối đuôi nhau đi phía trước nhưng chiếc Mazda 3 màu trắng vẫn quyết tâm vượt qua xe đầu kéo. Nối đuôi là một chiếc Kia Morning Van cũng vượt bất chấp ô tô có camera hành trình từ phía chiều ngược lại đã tiến lại gần, tạo nên tư thế đối đầu. 

Rất may là tài xế xe có camera đã đánh lái tránh và thời điểm này không có xe máy đi bên cạnh nên không có va chạm. Thời điểm diễn ra tình huống là khoảng 13 giờ 03 phút ngày 30/1/2023. 

Luật giao thông đường bộ 2018 đã quy định rõ không được vượt xe trên cầu hẹp có một làn xe (Điểm b, Khoản 5, Điều 14). Trong trường hợp người điều khiển phương tiện vượt xe trên cầu hẹp có một làn xe thì sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt cụ thể như sau:

- Đối với ôtô: Phạt tiền 3-5 triệu đồng (Điểm d, Khoản 5, Điều 5). Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

- Đối với xe máy: Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng (Điểm c, Khoản 4, Điều 6).

Nguồn video: Mai Văn Thanh