Đoàn Văn Hậu dính chấn thương từ tháng 10/2023, khiến anh mất đi cơ hội góp mặt ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á và VCK Asian Cup 2023. 

Sự vắng mặt của cầu thủ chạy cánh quê Thái Bình là thiệt thòi lớn đối với “Những chiến binh Sao vàng”. Trong nhiều năm qua, cầu thủ sinh năm 1999 luôn được đánh giá là hậu vệ trái số 1 Việt Nam. 

van hau.jpg
Văn Hậu trong cuộc trao đổi với các cầu thủ U13 của CLB Hà Nội. Ảnh: V.H

Văn Hậu có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ lệch trái. Trong đội hình tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier tại Asian Cup và hai trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup vừa qua, Phan Tuấn Tài vẫn chưa cho thấy sự an tâm khi thay Văn Hậu.

Hiện tại, Văn Hậu đang tập hồi phục tại trung tâm PVF - đại bản doanh của CLB CAHN. Hậu vệ sinh năm 1999 cho biết: “Chấn thương của tôi đang tiến triển khá chậm, chân vẫn còn hơi đau. 

Dù rất muốn sớm trở lại thi đấu nhưng bác sĩ cho biết tôi cần thêm thời gian để bình phục. Gần như chắc chắn tôi sẽ nghỉ hết mùa giải V-League 2023/24, bởi khả năng phải đến tháng 8 năm nay mới có thể tập nặng và thi đấu trở lại”.

32 đội bóng tham dự giải bóng đá U9 toàn quốc 2024

Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 diễn ra tại Pleiku (Gia Lai) từ ngày 10/8 đến 26/8. Mùa giải 2024 năm nay, số lượng đội bóng U9 tham dự đã phát triển gấp đôi, với sự góp mặt của 32 đội bóng U9 trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng BTC giải nhấn mạnh: "Sau khoảng 20 năm đồng hành cùng VFF)tổ chức những giải đấu trẻ như U13, U11 và mới nhất là U9, ban tổ chức tự hào khi góp phần giúp các HLV, CLB phát hiện ra những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, từ đó đóng góp, nuôi dưỡng lực lượng cầu thủ trụ cột cho các đội tuyển quốc gia trong tương lai".

Video vòng loại World Cup 2026 Philippines 0-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)