Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nam An hôm 10/3 phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 4.700 tỷ đồng, với kỳ hạn 18 tháng, lãi suất 13%/năm, kết hợp giữa lãi suất cố định và thả nổi.

Đây là lô trái phiếu có giá trị lớn nhất được phát hành thành công trong 10 tháng qua. 

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nam An có trụ sở chính tại Tầng 2, khu Almaz market, Đường Hoa Lan, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (quận Long Biên, Hà Nội). 

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nam An có trụ sở chính tại Tầng 2, khu Almaz market, Đường Hoa Lan, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside do ông Hoàng Quốc Thủy là Tổng Giám đốc. (Nguồn: HNX)

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nam An thành lập năm 2016, có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản. Ông Hoàng Quốc Thuỷ là Tổng Giám đốc.

Cái tên Hoàng Quốc Thủy trùng với một nhân vật quen thuộc của Vingroup.

Ông Hoàng Quốc Thuỷ được biết đến là một trong những người sáng lập Technocom. 

Hồi năm 2020, ông Hoàng Quốc Thuỷ là một trong 5 người chuyển nhượng hàng chục triệu cổ phiếu VIC cho CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. 

Giữa năm 2019, ông Hoàng Quốc Thủy là một trong 3 cổ đông sáng lập hãng hàng không (nay không còn hoạt động).

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu ấm trở lại sau cả năm nguội lạnh. Trong gần một năm qua, số lượng lô trái phiếu phát hành rất ít, giá trị mỗi lô cũng không cao.

Gần đây có hàng chục doanh nghiệp thông báo chậm hoãn trả lãi hoặc/và gốc trái phiếu đến hạn.