DOTA 2 có doanh thu 18 triệu USD mỗi tháng theo như công ty chuyên phân tích thị trường SuperData Research. Con số này còn tiếp tục tăng lên do trò chơi của Valve đang thu hút rất nhiều người chơi mới, đồng thời giúp công ty bành trướng thị phần trong miếng bánh MOBA bé nhỏ với doanh thu tính riêng ở Mỹ là 54 triệu USD.
"Thể loại MOBA tiếp nối thành công khi trò chơi hàng đầu của Valve phá vỡ kỷ lục 1 triệu người chơi cùng lúc hồi tháng 2. Trò chơi hiện có 10 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới." Joost van Dreunen giám đốc điều hành của SuperData Research cho biết.
Nhưng cho dù DOTA 2 đang lớn mạnh thì vẫn còn một khoảng cách rất xa giữa trò chơi của Valve và kẻ thống trị làng MOBA hiện nay, Liên Minh Huyền Thoại.
Dreunen chia sẻ: "Liên Minh Huyền Thoại chỉ mất 5 ngày để kiếm được khoản tiền tương đương DOTA 2 mất cả tháng. Cho dù số tiền thu vào dịp lễ không đột biến do sức hút của một số sản phẩm ra mắt vào thời điểm này, nhưng Riot Games vẫn bỏ túi khoảng 123 triệu USD hồi tháng 1."
Liên Minh Huyền Thoại giúp Riot Games bỏ túi số tiền khổng lồ nhờ lượng người chơi rất đông. Tháng 1/2014, hãng phát triển cho biết trò chơi hiện có 67 triệu người chơi hoạt động, và đến hiện nay có thể con số đã tăng vọt. Chúng ta có thể hình dung thế này, LMHT có ít nhất khoảng 27 triệu game thủ chơi mỗi ngày một ván. Con số này gần như đã gấp ba lần số người chơi DOTA 2 mỗi tháng một trận.
Tuy nhiên, cả LMHT và Dota 2 đều đang phát triển rất tốt. Dreunen nói tiếp: "Sự phổ biến của thể loại này thậm chí kiến một số nhà sản xuất gạo cội phát triển tựa game MOBA của riêng mình. Như Heroes of the Storm của Blizzard hay Supernova của Bandai Namco."
Vài công ty tương tự như Blizzard hay Namco Bandai đã không thể đi đến cùng và phải buông súng giữa chừng. Như Electronic Arts đã hủy bỏ dự án Dawngate sau 6 tháng thử nghiệm. Game thủ thường ưu tiên chơi các trò chơi thuộc hàng đinh, nên khó có việc các sản phẩm tương tự có "cửa" cạnh tranh với những kẻ đang thống trị.