Trường tiểu học tại làng Crêts en Belledonne nằm dưới chân núi Alps, Pháp vừa tuyển mới ... 15 con cừu làm học sinh của trường. Động thái mang tính biểu tượng này diễn ra sau khi nhà chức trách địa phương thông báo sẽ đóng cửa một trong 11 lớp học của trường vì số lượng học sinh theo học tại đây đã giảm từ 266 em xuống còn 261 em.

{keywords}
 

Theo báo Guardian, sáng 7/5, một nông dân địa phường đã lùa khoảng 50 con cừu tới trường. 15 con trong số này đã chính thức được đăng ký nhập học sau khi người chủ xuất trình các giấy chứng sinh của chúng.

Trường tiểu học ở Crêts en Belledonne do đó có thêm các "học sinh" cừu mang tên “Baa-bete” hay “Saute-Mouton” trong một lễ đón hài hước, có sự tham gia của toàn bộ giáo viên, các em học sinh và phụ huynh.

"Hiện chúng ta sẽ không phải đóng cửa bất kỳ lớp học nào nữa", Gaelle Laval, một trong những bậc phụ huynh nảy ra sáng kiến trên mỉm cười nói.

Ông Laval cáo buộc cơ quan quản lý giáo dục quốc gia đã quá chú trọng đến số lượng hơn là các quyền lợi của bọn trẻ. Vị phụ huynh này mong muốn dùng sự hài hước để huy động mọi người chống lại nghịch lý đó.

Tuấn Anh