Hầu hết dự án điện gió hiện nay đều có tua-bin khổng lồ, chiều rộng lên tới gần 80m. Tua-bin khổng lồ này tạo ra rất nhiều điện, cung cấp cho lưới điện, nhưng không thực tế với hộ gia đình. 

New World Wind, một công ty công nghệ xanh, đang giới thiệu sản phẩm tua-bin siêu nhỏ có hình dạng giống như một chiếc lá, có thể thu được mọi loại gió và tạo ra năng lượng bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Aeroleaf là một tua-bin siêu nhỏ có hình bầu dục thon thẳng đứng. Nó có màu xanh lá cây, trông giống như một chiếc lá. Mỗi sản phẩm Aeroleaf có thể có kích thước khác nhau, với chiều cao trung bình khoảng 105cm. Điều này làm cho cấu hình của tua-bin Aeroleaf nhỏ hơn nhiều so với tua-bin gió thông thường.

Kích thước nhỏ gọn của Aeroleaf phù hợp để sử dụng xung quanh nhà ở và doanh nghiệp, cũng như trong các công viên công cộng.

dien gio sieu nhi.jpg
Mô hình điện gió siêu nhỏ. Ảnh: Eco

Tua-bin Aeroleaf quay theo chiều thẳng đứng. Thiết kế độc đáo này cho phép tua-bin siêu nhỏ thu được mọi loại gió trong các bối cảnh khác nhau, gồm cả môi trường đô thị và nông thôn. Tua-bin Aeroleaf có thể biến ngay cả những cơn gió nhẹ thành năng lượng. 

Một số lợi ích khác của Aeroleaf là nó gần như hoàn toàn im lặng, hầu như không tạo bóng, thân thiện với động vật, thu được gió xoáy và gió tầng, có thể tái chế 100%.

Mỗi tua-bin Aeroleaf có thể quay độc lập, nhưng các thiết bị sẽ hiệu quả nhất khi được sắp xếp cùng nhau như lá trên cây. Một cây Aeroleaf có thể cung cấp điện cho trạm sạc xe điện hoặc đèn ngoài trời trong bãi đậu xe. 

Công ty còn tạo ra một mô hình cây Aeroleaf lai với các tấm pin mặt trời mini gắn vào mỗi tua-bin siêu nhỏ, kết hợp những ưu điểm của cả hai loại công nghệ năng lượng xanh.

Cây Aeroleaf đã được sử dụng ở nhiều nơi như Pháp, Đan Mạch, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Mỹ. 

Theo các chuyên gia, phải mất một thời gian để phát minh này nhân rộng trên toàn thế giới, nhưng nó mang lại rất nhiều hy vọng cho tương lai của công nghệ xanh. 

(Theo Econews)