Không còn những công thức, bài tập khô khan, những áp lực từ bài kiểm tra trên lớp, các em học sinh của Học viên Zhongnanshan, Trung Quốc sẽ được tập bắn cung, thực hành châm cứu, nghiên cứu văn học cổ đại hay thu hoạch thảo dược hàng ngày.

{keywords}

Hàng ngày, vào lúc 6h sáng, khi phần lớn những đứa trẻ trong thành phố vẫn còn đang ngủ thì một nhóm học sinh của học viện Zhongnanshan đã bắt đầu ngày mới bằng môn ngồi thiền trên núi Tần Lĩnh ở phía tây bắc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.


{keywords}

Năm 2010, anh Bai Zilin cùng vợ là cô Hou Jie đã thành lập trường học độc đáo này trên núi Tần Lĩnh. Mọi hoạt động dạy và học của thầy trò nơi đây đều gắn liền với tự nhiên.


{keywords}

Một buổi học ngồi thiền của các học viên


{keywords}

"Tôi thành lập ngôi trường này với mong muốn các em học sinh sẽ có một tuổi thơ hạnh phúc, để các em được học, được chơi, được sống thật vui vẻ" - Anh Bai Jilin chia sẻ.


{keywords}

Ngoài môn học thiền, các học sinh còn được dạy các thu hoạch các loại thảo dược, học châm cứu trong bộ môn y học cổ truyền, nghiên cứu các tác phẩm văn học cổ điển, học bắn cung,...


{keywords}

Nam sinh thực hành kỹ thuật châm cứu trên bạn cùng lớp. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong y học cổ truyền Trung Quốc.


{keywords}

Đây là giờ luyện chữ đẹp của các em học sinh.


{keywords}

Nữ sinh học bắn cung theo sự chỉ dẫn của thầy Bai Jilin. Hiện tại, Học viện trên núi độc đáo này đang ngày càng thu hút nhiều gia đình gửi con đến học tập.


  • Thu Phương (Theo China Daily)