Đôi bạn thân đã du lịch đến 4 quốc gia châu Âu bao gồm: Pháp, Hy Lạp, Thuỵ Sĩ, Iceland. Toàn bộ chuyến đi kéo dài 20 ngày với 8 chuyến bay, chi phí khoảng 240 triệu đồng/người.

“Hai đứa mình chơi thân được 15 năm. Thảo hiện đang kinh doanh ở Nga, còn mình thì kinh doanh và sống ở Hà Nội. Để đồng hành trong chuyến đi này, mình và Thảo hẹn gặp nhau tại Pháp. Sau đó, cả hai bắt đầu hành trình vi vu châu Âu cùng nhau”, chị Hương kể lại.

Vì đều kinh doanh tự do nên đôi bạn khá chủ động thời gian. Trước đây cả hai đã từng cùng nhau đến các quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Nga…

doi ban than du lich chau au 02.jpg
Chị Thiên Hương (bên phải) cùng cô bạn thân Phương Thảo vừa có chuyến du lịch châu Âu hồi tháng 10 vừa qua 

“Lí do mình chọn đến châu Âu là vì muốn săn cực quang ở Iceland. Tháng 10-11 là thời điểm cực quang dễ xuất hiện nhất. Ngoài ra, chúng mình cũng dành thời gian chiêm ngưỡng mùa thu châu Âu”, chị Hương chia sẻ.

Cách đây 5 năm, chị Hương biết đến trải nghiệm săn cực quang ở Iceland qua mạng. "Theo lời đồn vui của mọi người, nếu nhìn thấy ánh sáng của cực quang, con người sẽ ước gì được đó. Đây là động lực để mình quyết tâm đến Iceland, vượt hơn 20 giờ bay”, du khách Hà Nội chia sẻ.

doi ban than du lich chau au.jpg
Đôi bạn thân thỏa ước nguyện khi thành công săn cực quang tuyệt đẹp ở Iceland

Đôi bạn thân lên kế hoạch cho chuyến đi từ một năm trước. Họ xin visa trước 6 tháng nhưng vì là lao động tự do nên thủ tục rất khó khăn. "Mình viết một tâm thư dài, khá "sướt mướt" và thể hiện chân tình để gửi đại sứ quán Pháp, may mắn là được xét duyệt đúng hạn”, chị Hương kể lại.

doi ban than du lich chau au 5.jpg

Cặp đôi check-in tại một số điểm đến nổi tiếng ở Paris (Pháp) như bảo tàng Louvre, công viên Disney,...

Đôi bạn cùng nhau trải nghiệm nhiều điểm đến và "gặt hái" những cảm xúc khác nhau. Ở Pháp, họ thích thú ngắm nhìn những toà nhà nguy nga, kiến trúc nghệ thuật cổ kính pha lẫn sự lãng mạn. "Người dân ở đây cực kỳ gần gũi, thân thiện và lịch thiệp", chị Hương chia sẻ cảm nhận.

Ở Hy Lạp, họ chọn đến Santorini - hòn đảo có hình vòng cung tuyệt đẹp nằm ở miền nam biển Aegea, cách đất liền Hy Lạp khoảng 200km. Đôi bạn mê đắm với khung cảnh như xứ sở thần tiên: Nước biển màu xanh dương, trong vắt, những ngôi nhà trắng, xanh lấp ló, bình yên.

Khung cảnh tuyệt đẹp trên đảo Santorini - nơi được mệnh danh là "thiên đường của những ngôi nhà màu trắng"

Mùa thu châu Âu còn thêm sự ngọt ngào, lãng mạn bởi những con đường phủ kín lá phong đang độ chuyển màu vàng, cam, đỏ.

"Đất nước Thuỵ Sĩ ngoài thực tế đẹp và lung linh như một bức tranh, vừa yên bình lại vừa hữu tình, mặt hồ, thác nước đều trong veo”, chị Hương cho hay.

Đôi bạn thân thích thú check-in giữa khung cảnh đẹp như tranh ở Thụy Sĩ

Thế nhưng, nơi làm siêu lòng đôi bạn nhất có lẽ vẫn là Iceland. Thời điểm này, ở bất kỳ nơi đâu của Iceland cũng đều có thể săn được cực quang. Đây cũng là lý do quốc gia này thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến tham quan.

"Chuyến vừa rồi chúng mình lưu trú 6 đêm ở Iceland thì may mắn có đến 3 đêm săn được cực quang. Nhưng cũng vất vả vì cực quang xuất hiện khá bất chợt. Có khi 9-10 giờ tối mới nhận tin có cực quang, thế là hai đứa hối hả mặc quần áo để đi săn suốt đêm. Đây thật sự là một kỷ niệm rất đáng nhớ!”, chị Hương hào hứng kể lại.

Không chỉ có cực quang, theo lời chị Hương, động băng, sông băng hay núi đá lửa hàng triệu năm cũng là một đặc trưng về thiên nhiên, cảnh quan ở Iceland. Thiên nhiên nơi đây hoàn toàn do tự nhiên hình thành, không hề có sự can thiệp từ bàn tay con người.

Cả hai có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Iceland

Kết thúc chuyến đi, đôi bạn trẻ chia tay nhau để trở về quốc gia của mình, thế nhưng dư âm về chuyến đi vẫn còn mãi với cả hai.

Thời gian tới, họ dự định sẽ cùng nhau đi Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) và trải nghiệm đếm ngược giao thừa tại đây. Sang năm 2024, cả hai sẽ đi Đức để xem bóng đá.

Võ Như Khánh - Ảnh: Thiên Hương