Cách đây ít giờ, tổng thống Mỹ Obama đã đến thưởng thức bún chả - đặc sản Hà Nội tại một quán ăn lâu đời trên đường Lê Văn Hưu. Quán bún chả ông Obama ghé qua từ lâu đã rất nổi tiếng tại thủ đô.

Tổng thống Mỹ dùng bữa tối giản dị cùng người đồng hành - đầu bếp, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ Anthony Bourdain. Bữa ăn của hai người có giá 6 USD. Đầu bếp Anthony Bourdain có tình cảm đặc biệt với con người và ẩm thực Việt Nam. Trước đó, tiệm bánh mì Phượng ở Hội An đã được chính ông trải nghiệm và khen ngợi. Sự đánh giá có giá trị lớn trong việc đưa bánh mì Phượng đi thẳng vào sổ tay du lịch của nhiều tín đồ ẩm thực thế giới.

{keywords}

Tổng thống Mỹ Obama và đầu bếp Anthony Bourdain dùng bữa tối tại quán bún chả Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu (Ảnh: instagram @anthonybourdain)

Là người sành ẩm thực Hà Nội, không ai lại không biết tới quán bún chả Hương Liên (số 24 Lê Văn Hưu). Ra đời từ năm 1993, ban đầu chỉ là một cửa hàng ăn trên phố Lê Văn Hưu, đến nay, Hương Liên đã trở thành thương hiệu hàng đầu, làm rạng danh ẩm thực thủ đô.

{keywords}

Chả nướng nổi tiếng mềm, ngọt, thơm hương sả (Ảnh: instagram @vincyvn)

23 năm đủ dài để nhìn thấy một thế hệ trưởng thành, những ai từng lớn lên ở khu phố Lê Văn Hưu , Thi Sách, Nguyễn Du đều không còn xa lạ với hương vị bún chả Hương Liên. Nhiều vị khách lứa tuổi 8x, 9x còn giữ thói quen ăn bún chả cả hơn hai mươi năm, ưa thích bởi quán sạch sẽ, và hương vị chừng ấy năm chẳng đổi.

{keywords}

Ngoài chả nướng, những món nem hải sản của quán cũng được đánh giá cao (Ảnh: instagram @quangduy2711)

Chả nướng đặc biệt mềm, thơm thanh mùi sả, thịt viên chả vừa đầy đặn lại đậm đà nước chấm chua dịu là điểm cộng của bún chả Hương Liên. Chả xiên ngọt thịt, nướng cùng hành tây thơm bùi, ăn nhiều cũng chẳng ngấy. Nem hải sản, nem cua bể... cũng được đánh giá cao về chất lượng và hương vị.

Quán mở cửa từ 8 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày, giá mỗi suất bún thông thường từ 40.000 - 50.000 đồng nhưng rất đáng "đồng tiền bát gạo", đáng quay lại nhiều lần, chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất.

{keywords}

Với nhiều món ngon mang hương vị Hà Nội, bún chả Hương Liên được tổng thống Mỹ Obama chọn ghé thăm và dùng bữa tối (Ảnh: Facebook)

Đặc biệt, sau chuyến ghé thăm của những vị khách có một không hai, tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain, bún chả Hương Liên nhiều khả năng được nhiều bạn bè quốc tế biết đến, góp phần đưa văn hóa ẩm thực Việt đến gần hơn với thế giới.

 (Theo Vntinnhanh)