Các quan chức an ninh cấp cao thuộc nhiều cơ quan khác nhau đã họp bàn để phối hợp và theo dõi tình huống, sau khi “đốm màu” bí ẩn được phát hiện trên radar ở trung tâm chỉ huy Cảnh sát Quốc hội. Các máy bay quân sự đã được huy động để phản hồi tình huống.

Các đánh giá đầu tiên nhận định rằng “đốm màu” là một máy bay không được phép đã bay vào vùng không phận bị hạn chế, dẫn đến lệnh phong tỏa tạm thời.

Tuy nhiên, nhiều giờ sau khi lệnh này đã được gỡ bỏ và vùng không phận được xác định an toàn, nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ việc vẫn chưa được xác định – một quan chức quốc phòng nói với CNN.

{keywords}
Nhà Trắng đã bị phong tỏa tạm thời

Hiện đang có ba khả năng đang được phân tích: Chim, hiện tượng không khí dị thường, hoặc một máy bay không người lái.

Các trực thăng của lực lượng Tuần duyên Mỹ đã có mặt và không tìm thấy mối đe dọa nào. Sau đó, lực lượng chức năng đã tìm kiếm trên mặt đất trong trường hợp có thiết bị bay không người lái – một quan chức quốc phòng cho biết.

Tuy nhiên, hai nguồn tin ở Cảnh sát Quốc hội nói với CNN rằng vật thể bay này có thể chỉ là một đàn chim, dựa vào tốc độ di chuyển chậm và cách nó xuất hiện trên radar, sau đó dần phân tán. Giả thuyết này được củng cố bởi tình tiết rằng khi các máy bay và trực thăng quân đội được huy động nhưng không nhìn thấy bất kỳ thứ gì trên trời. Một quan chức khác cũng cho biết Cơ quan Hàng không Liên bang không phát hiện ra máy bay nào bay qua radar của họ.

Anh Thư