Thực hiện chính sách tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác, trong 20 năm qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các cấp chính quyền trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về tín dụng chính sách xã hội; Chuyển tải vốn vay ưu đãi đến đúng đối tượng được hưởng; Thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, giám sát việc bình xét hộ vay; Kiểm tra, giám sát, hướng dẫn người vay sử dụng vốn vay hiệu quả…, nhờ đó chất lượng tín dụng được nâng cao, đời sống người dân dần được cải thiện, góp phần đáng kể cho thực hiện mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Tổng doanh số cho vay 20 năm, từ 2022 đến nay với 18 chương trình cho vay đạt gần 11 nghìn tỷ đồng, trong đó cho vay hộ nghèo là 4.379 tỷ đồng với 268.682 hộ được vay vốn; Cho vay hộ cận nghèo là 1.018 tỷ đồng với 26.274 lượt hộ được vay vốn; Cho vay hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn là gần 313 tỷ đồng với 16.748 lượt hộ được vay.

Hộ nghèo và đối tượng chính sách làm thủ tục vay vốn tại điểm giao dịch xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần, Hà Giang.
Gia đình chị Hầu Thị Máy, anh Và Mỹ Lự dân tộc Mông ở thôn Sán Trù, xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ vay vốn hộ nghèo đầu tư chăn nuôi gia súc, trồng hoa màu trên núi, gia đình có việc làm, tăng thu nhập.
: Nhờ vốn vay ưu đãi, gia đình anh Hầu Sáo Vừ, dân tộc Mông ở xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ có điều kiện chăn nuôi bò sinh sản, gia đình có việc làm, thu nhập, có cơ hội thoát nghèo. 
: Gia đình anh Giàng My Páo, dân tộc Mông ở thôn Sán Trù, xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ vay vốn ưu đãi đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi bò cho hiệu quả tốt, gia đình hiện có 5 con bò. 
Một buổi giao dịch cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách tại điểm giao dịch xã Bát Đại Sơn, huyện Quảng Bạ, Hà Giang. 
Một buổi bình xét hộ vay tại xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ.
Người dân tham khảo tham khảo bảng niêm yết công khai tại điểm giao dịch xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ, Hà Giang. 
Cán bộ NHCSXH huyện Quản Bạ hướng dẫn, giải thích cho bà con đến vay tại điểm giao dịch xã.
Vốn tín dụng chính sách góp phần giúp mùa màng của bà con xã Bát Đại Sơn bội thu. 
Vốn tín dụng chính sách góp phần giúp mùa màng của bà con xã Bát Đại Sơn bội thu. 
Với địa hình núi cao, gieo trồng khó khăn, người dân vùng khó khăn Hà Giang cần nhiều sự hỗ trợ vốn vay ưu đãi.
 Một buổi giao ban giữa Ngân hàng và các cấp chính quyền tại điểm giao dịch xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ.
Đại diện các hội, đoàn thể tại một buổi giao ban trong ngày giao dịch xã.
Nhiều xã viên HTX dệt thổ cẩm của phụ nữ Pà Thẻn ở xã Tân Bắc, huyện Quang Bình được vay vốn ưu đãi làm nghề dệt vải góp phần giữ gìn nghề truyền thống.

Trần Chung, Quốc Huy, Kim Duyên, Ngọc Cương, Lương Bằng, Hữu Duyên, Thu Hiền, Hồng Hạnh