Vợ phát hiện quỹ đen của chồng khi đem chăn đi phơi.

Câu chuyện về cặp vợ chồng ở tỉnh An Huy, miền trung Trung Quốc xảy ra đã lâu nhưng mới lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người ở đất nước tỷ dân.

Chuyện xảy ra khi người vợ đem chăn đi phơi. Khi tung chăn, cô ngạc nhiên khi thấy rất nhiều tiền giấy rơi xuống ban công nhà hàng xóm.

"Đợi chút, để tôi xuống lấy tiền", người vợ nhanh chóng nói với hàng xóm.

Cô về hỏi chồng thì anh thừa nhận đó là tiền của anh. Con số lên đến 4.400 USD, là tiền thưởng cuối năm của công ty. Lúc lấy tiền về, anh đã giấu trong chăn, không nói cho vợ biết, theo SCMP.

Câu chuyện lan truyền, thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng. "Cô ấy như một nữ thần rắc hoa"; "Chỉ những người vợ siêng năng mới nhìn thấy tiền"; "Muốn giấu quỹ đen, nguyên tắc quan trọng là không được để trong nhà"... người dùng mạng bình luận.

Trước đó, câu chuyện về quỹ đen từ một người chồng ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) cũng thu hút nhiều sự quan tâm. Anh bị vợ phát hiện giấu tiền dưới gầm giường ngay trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán năm 2022.

"Hỡi các ông chồng, hãy cho tiền vào tài khoản trước khi mùa dọn dẹp bắt đầu", anh cho biết.

Người chồng chia sẻ rằng mỗi lần nhận lương hay có tiền thưởng, anh đều giữ lại một ít trước khi đưa vợ. Anh giấu số tiền đó dưới gầm giường.

"Hôm ấy, tôi nghe thấy tiếng vợ cười trong phòng ngủ, tôi đoán cô ấy tìm thấy tiền của mình. Tôi thực sự không biết mình cất được bao nhiêu nữa", anh chia sẻ.

Theo truyền thống, trong các gia đình Trung Quốc, tất cả thu nhập từ vợ chồng sẽ góp vào quỹ chung của họ, theo Sixthtone.

Trong một cuộc khảo sát khắp Trung Quốc, 74% đàn ông đã kết hôn cho biết họ có tiền tiết kiệm bí mật. Trong số này, 53% nói rằng điều đó mang lại cho họ cảm giác an toàn. 34% cho hay họ làm vậy vì nó khiến họ thấy tự do hơn.

Cai Kang là biệt danh của một nhân viên giao thông công cộng ở tỉnh An Huy. Anh kiếm được trung bình hơn 770 USD/tháng. Vợ là người giữ tiền trong nhà và cô vẫn cho anh ít tiền tiêu vặt. Nhưng sau nhiều lần đi chơi, gặp gỡ bạn bè ngoài giờ làm việc, chơi mạt chược, anh Cai thấy không đủ nên bắt đầu tính chuyện giữ quỹ đen. 

Ở vùng nông thôn Trung Quốc, việc phụ nữ kiểm soát chặt chẽ túi tiền của gia đình là điều khá phổ biến. Họ có trách nhiệm phân bổ chi tiêu trong nhà. Nhiều anh chồng phải tìm cách duy trì một khoản tiền riêng nếu họ muốn đi chơi với bạn bè.