Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chọn Tướng Thủy quân Lục chiến đã về hưu James N. Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng, Washington Post hôm 1/12 dẫn một nguồn thạo tin cho biết.


Ông Mattis, cựu chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, từng được xem là ứng cử viên số 1 cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng khi ông Trump hồi tháng trước nói rằng ông đã có một cuộc gặp “rất ấn tượng” với vị tướng này và ca ngợi ông là “vị tướng của các vị tướng”.

{keywords}

Tướng Mattis (giữa)được Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Ảnh: Reuters

Washington Post cho biết thông báo việc chọn Tướng James Mattis làm người đứng đầu Lầu Năm Góc có thể sẽ được công bố vào đầu tuần tới.

Ông James Mattis, 66 tuổi, từng có 44 năm phục vụ trong quân ngũ và đã tham gia các cuộc chiến của Mỹ tại Iraq, Afghanistan.

Không chỉ là một tướng lĩnh tài ba, ông Mattis còn là một học giả uyên thâm. Thư viện cá nhân của ông có tới 7.000 đầu sách. Ông sống độc thân và được gọi bằng biệt danh “Chiến binh thầy tu”.

Sầm Hoa

Tổng thống Hàn Quốc bật khóc

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi bê bối chính trị xảy ra vào hồi tháng 10. Sau khi trở về ô tô, bà đã bật khóc.

Hình ảnh xe chở tro cốt lãnh tụ Fidel Castro về nơi an nghỉ

Đông đảo người dân Cuba đứng dọc hai bên đường vẫy cờ để tiễn biệt cố Chủ tịch Fidel Castro về nơi an nghỉ cuối cùng, khi xe chở tro cốt của ông hành trình ba ngày về "nôi cách mạng".

Lý do bất ngờ khiến Hillary muốn kiểm lại phiếu

Vì sao Hillary Clinton hưởng ứng Jill Stein - ứng viên tổng thống của Đảng Xanh - yêu cầu kiểm lại phiếu ở Wisconsin, Michigan và Pennsylvania dù ai cũng biết kết quả cuộc bầu cử 2016 sẽ không đổi?