Theo đó, chuyến bay mang số hiệu IX 442 của Air India Express chở 141 hành khách và 4 trẻ sơ sinh chuẩn bị khởi hành từ Muscat, Oman đến Kochi , Nhật Bản thì nhận được cảnh báo động cơ đang bốc khói từ phi hành đoàn của một chiếc máy bay khác.

Đoạn video ghi lại sự cố trên chiếc Boeing 737 của Air India Express. (Nguồn airporthaber)

Người phát ngôn của Air India Express cho biết sau khi nhận được cảnh báo sự cố, phi hành đoàn đã dừng máy bay trên đường băng và kích hoạt hệ thống chữa cháy động cơ trên máy bay. Toàn bộ hành khách được sơ tán khẩn cấp bằng cửa thoát hiểm. 

Theo báo cáo, một số hành khách bị bầm tím nhẹ trong khi di chuyển qua cửa thoát hiểm và một hành khách nữ được đưa đến phòng y tế tại sân bay.

Air India Express cho biết đã điều một chiếc máy bay khác đến để đưa hành khách đến Kochi , Nhật Bản theo đúng lịch trình.

Air India Express là hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ có trụ sở tại Kochi, Kerala. 

Một nguồn tin trên tờ Air India Express cho biết, hệ thống báo động khói không hoạt động nên không có tín hiệu cảnh báo cháy trong buồng lái. Phi hành đoàn của chiếc máy bay phía sau chuyến bay Air India Express đã nhìn thấy khói phát ra từ động cơ nên đã cảnh báo. Nguồn tin này cũng cho biết thêm, động cơ bốc khói có thể do một số cặn bẩn bên trong động cơ.

Hiện cơ quan quản lý hàng không DGCA đang điều tra vụ việc.

Theo Indian Express