Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất lớn nhỏ. Ảnh: Wikipedia

Hãng Reuters đưa tin, động đất xảy ra vào khoảng 3h sáng giờ địa phương, ở độ sâu 84km. Dữ liệu của BMKG cho thấy, một loạt dư chấn đã xảy ra sau trận động đất. Hiện cảnh báo cư dân di chuyển xa khỏi bờ biển đã được dỡ bỏ.  

Người phát ngôn Abdul Muhari của cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết, nhà chức trách đang thu thập dữ liệu từ các hòn đảo gần tâm chấn nhất. 

Tại Padang, thủ phủ của Tây Sumatra, người dân có thể cảm nhận được những chấn động mạnh. Ông Abdul nói: "Một số người rời khỏi nhà. Hiện một số người đã tránh xa biển". Quan chức này cho biết, cho tới giờ, chưa có thiệt hại nào được ghi nhận dù động đất khá mạnh. 

Hình ảnh trên truyền hình Indonesia cho thấy, cư dân Padang sơ tán bằng xe máy hoặc đi bộ tới vùng đất cao hơn. Một số người mang theo ba lô, trong khi những người khác túm tụm với nhau dưới ô để tránh mưa. 

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất, vì nước này nằm trên cái gọi là Vành đai lửa Thái Bình Dương - một vòng cung núi lửa và các đường đứt gãy ở lòng chảo Thái Bình Dương.