Sáng sớm nay (16/4), một trận động đất có cường độ lên đến 7,3 độ Richter đã tấn công miền nam Nhật Bản.

Động đất xảy ra vào khoảng 1h25 sáng ở tỉnh Kumamoto trên đảo Kyushu. Cơ quan Địa chất Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo khả năng có sóng thần cao 1m tại khu vực bờ biển phía tây tâm chấn. Tuy nhiên, một tiếng sau, thông báo này đã được gỡ bỏ.

{keywords}
Nhà cửa bị tàn phá trong trận động đất hôm 14/4

Theo hãng thông tấn Reuters, tính đến thời điểm này, ít nhất 6 người đã thiệt mạng do ảnh hưởng của trận động đất. Nhiều người được cho là bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Nhiều công trình bị hư hại nặng, hơn 192 nghìn ngôi nhà rơi vào tình trạng mất điện.

Hình ảnh đáng sợ về động đất sớm nay ở Nhật Bản

Hàng loạt ngôi nhà bị kéo sập, đường phố rách nát, người dân phải trú ngụ ngoài đường... là các hình ảnh đầu tiên về trận động đất sớm nay (16/4).

Tân Hoa xã cho biết, tới 3h55, một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter lại xảy ra, sau khi đã có hàng loạt dư chấn. Chuyến thăm dự định của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới khu vực bị động đất hôm 14/4 đã phải hủy bỏ sau những cơn địa chấn mới nhất.

Đây là loạt địa chấn mạnh thứ hai xảy ra ở khu vực này chỉ trong vài ngày qua. Trước đó, tối 14/4, một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã xảy ra ở đây, khiến 9 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương, kéo sập nhiều ngôi nhà.

Thanh Vân