Video: Jiaodian Shipin/ Haokan

Tờ China Daily dẫn thông cáo từ Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết, một trận động đất mạnh 3,1 độ Richter đã xảy ra tại quận Thanh Phố của thành phố Thượng Hải lúc 1h39 sáng 15/6 (giờ địa phương). Tâm chấn động đất được xác định nằm ở độ sâu 8km dưới lòng đất.

Người dân Thượng Hải ở một quán ăn đêm phải bỏ chạy tìm nơi trú ẩn do động đất. Ảnh: Jiaodian Shipin/ Haokan

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan cứu hộ quận Thanh Phố trực thuộc Đội cứu hỏa Thượng Hải đã nhanh chóng điều động lực lượng tới một số khu vực gần tâm chấn động đất. Cho tới nay, vẫn chưa có báo cáo sơ bộ thiệt hại về người và tài sản do trận động đất trên gây ra.

Video được trang Jiaodian Shipin đăng trên mạng Haokan sáng nay cho thấy, một số người dân địa phương đi ăn đêm đã hoảng hốt chạy khỏi nhà hàng và tìm kiếm nơi trú ẩn lúc dư chấn động đất bất ngờ ập tới. 

Video núi lửa phun trào, động đất tấn công NgaMột trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất của Nga đã phun trào trên bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông, phun một đám mây tro bụi khổng lồ trên bầu trời, nhấn chìm các ngôi làng trong đám bụi núi lửa màu xám.