Theo kênh truyền hình ETV Bharat, sự việc hy hữu xảy ra vào ngày 21/8 vừa qua, tại sân bay Vadodara, bang Gujarat, Ấn Độ. Một nam thanh niên trong trang phục phi công đã nói với nhân viên sân bay rằng mình là phi công của Air India và cố gắng để lên một chuyến bay nội địa của hãng.

Tuy nhiên, các nhân viên tỏ ra nghi ngờ nên đã lập tức thông báo tới lực lượng an ninh sân bay. Sau khi được các nhân viên an ninh sân bay truy hỏi, nam thanh niên mới thừa nhận mình không phải là phi công, mà chỉ đang theo học tại một học viện đào tạo nhân viên mặt đất sân bay.

Qua khám xét hành lý của nam thanh niên cho thấy anh ta có mang theo sách hướng dẫn an toàn bay và bên trong điện thoại có nhiều hình ảnh anh đang mặc đồng phục phi công. 

Lúc này, lực lượng an ninh sân bay đã bàn giao nam thanh niên cho phía cảnh sát.

Cảnh sát cho biết, nam thanh niên được xác định là Rakshit Mangela, 20 tuổi, đến từ Vile Parle thuộc thành phố Mumbai, bang Maharashtra, Ấn Độ. Rakshit Mangela muốn trở thành phi công. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên anh không thể theo đuổi ước mơ của mình. Do đó, anh đã tham gia khóa đào tạo nhân viên mặt đất tại một học viện tư nhân ở Mumbai.

Trong các cuộc thẩm vấn với cảnh sát, Rakshit Mangela thừa nhận thường mặc đồng phục phi công và chụp ảnh trên các chuyến bay để gây ấn tượng với bạn gái. 

Nam thanh niên khai có các bạn gái ở Ahmedabad, Rajkot và Mumbai. Và anh đang chuẩn bị lên chuyến bay để đến gặp một trong những người bạn gái của mình

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, không thu hồi được bất kỳ tài liệu hoặc thông tin đáng ngờ về bất kỳ tổ chức khủng bố nào liên quan đến nam thanh niên trên.

Sau khi thẩm vấn, cảnh sát yêu cầu Rakshit Mangela gửi một tin nhắn thông báo cho tất cả bạn gái rằng anh không phải là một phi công. Sau đó, nam thanh niên đã được bàn giao cho gia đình.