Đồng loạt kích cầu 

Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021. Đây là một trong nhiều hoạt động quan trọng nhằm hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chấp thuận chủ trương tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung theo đề xuất của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh từ ngày 15/11 đến cuối năm để kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Chương trình khuyến mại tập trung sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức mới tham gia hoạt động kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối sẵn có sau mùa dịch và tiếp tục tạo nền tảng nâng cao hiệu quả thương mại. Đây còn là dịp thúc đẩy tiêu dùng mua sắm nhưng vẫn tiết kiệm chi tiêu qua những hoạt động khuyến mại với hạn mức ưu đãi, giảm giá tối đa.

Theo đại diện các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh, để hưởng ứng chương trình này, các đơn vị, siêu thị đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mại sâu cho các mặt hàng trong nước đến 50%. Các mặt hàng khuyến mại tập trung chủ yếu là thực phẩm, đồ dùng gia đình, bánh, kẹo, nước giải khát phục vụ dịp Tết...

{keywords}
Đồng loạt kích cầu tiêu dùng hàng Việt cuối năm

Tại Hà Nội, Tháng khuyến mại được UBND TP Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức, thu hút gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia tổ chức hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn thành phố. Nhằm tạo điều kiện cho người dân ngoại thành tiếp cận sản phẩm Việt chất lượng cao, Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 đã triển khai tại nhiều điểm vàng trên địa bàn các huyện Ba Vì, Chương Mỹ, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.

Đáng chú ý, từ ngày 17/12 - 26/12/2021 sẽ diễn ra sự kiện Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội tại hơn 1.000 điểm bán hàng, 50 Điểm Vàng là các hệ thống, chuỗi cửa hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn thành phố. Trong đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 12 Điểm Vàng siêu thị, trung tâm thương mại đảm bảo đủ các tiêu chí về diện tích, nguồn hàng, chất lượng hàng hóa và công tác phòng, chống dịch để triển khai các khu kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội.

Đây là nơi các nhà sản xuất và hệ thống phân phối cùng chung tay kết nối và đưa ra chương trình kích cầu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại đặc biệt từ 30% đến trên 50% cho người tiêu dùng, tạo cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá cả ưu đãi một cách an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" trong 2 ngày 18, 19/12/2021, sự kiện khuyến mại bùng nổ và truyền thống của Tháng khuyến mại Hà Nội chính là điểm nhấn của Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội với chương trình giảm giá tới hơn 70% cho hàng nghìn sản phẩm giá trị để chào đón mùa mua sắm cuối năm trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch. Các chương trình giảm giá đặc biệt trong 2 ngày Vàng sẽ được triển khai đồng loạt tại 50 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử lớn trên địa bàn thành phố.

Giải pháp tiêu thụ hàng Việt

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch TP Hà Nội, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 được đánh giá là một giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối các nhà sản xuất và các hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến trên thị trường. Góp phần giúp các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo thực hiện linh hoạt, hiệu quả "mục tiêu kép", đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện "bình thường mới"; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Còn ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho rằng, trải qua nhiều đợt dịch Covid-19 căng thẳng, nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân yên tâm phòng, chống dịch. Ngay sau giãn cách, cộng đồng doanh nghiệp cũng tích cực khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh thích ứng với tình hình mới.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho hay, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh cũng như khuyến khích, định hướng tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, vận động các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.

Đặc biệt, Bộ Công Thương sẽ công bố thường xuyên, kịp thời danh mục quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn Quốc gia mới ban hành; thông tin chính thức về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu; thiết lập các kênh phân phối hàng hóa và phát triển thị trường nội địa; ứng dụng thương mại điện tử cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Mỹ Hòa