Động thái diễn ra hôm 3/8, chỉ vài giờ trước khi ông Trump phải trình diện tòa án liên bang ở thủ đô Washington vì các cáo buộc liên quan đến âm mưu can thiệp vào cuộc tổng tuyển cử năm 2020 và vụ những người biểu tình ủng hộ ông đột kích trụ sở Quốc hội Mỹ, gây bạo loạn chết người trên Đồi Capitol ngày 6/1/2021.

Luật sư Stefanie Lambert Junttila. Ảnh: Reuters

Reuters trích dẫn hồ sơ tòa án cho biết, luật sư Stefanie Lambert Junttila hiện đối mặt với các cáo buộc tiếp cận, tác động và sở hữu trái phép các máy bỏ phiếu ở Michigan. Bà Junttila là người thứ 3 bị buộc tội ở Michigan trong tuần này, sau khi một công tố viên đặc biệt của bang xem xét những cáo buộc các đồng minh của cựu lãnh đạo Nhà Trắng đã tiếp cận trái phép các máy bỏ phiếu sau cuộc bầu cử cách đây 3 năm.

Hai thành viên khác thuộc đảng Cộng hòa (GOP) ở Michigan, gồm cựu ứng viên Tổng chưởng lý bang Matt DePerno và cựu Hạ nghị sĩ Daire Rendon đã phải hầu tòa lần đầu tiên hôm 1/8 vì dính líu đến vụ việc.

Tổng chưởng lý bang Dana Nessel năm ngoái đã nêu tên cả 3 người trong một cuộc điều tra về các cáo buộc liên quan. Bà Nessel là thành viên đảng Dân chủ, đã đánh bại ông DePerno trong nỗ lực tái cử vào năm ngoái.

Trả lời phỏng vấn báo chí hồi tuần trước, luật sư Junttila mô tả vụ truy tố ở Michigan là “có ác ý”. Vụ án tại bang này là riêng rẽ với vụ truy tố mới nhất chống ông Trump ở Washington.

Các vụ truy tố làm lợi nhiều hơn hại cho ông Trump?

Các vụ truy tố làm lợi nhiều hơn hại cho ông Trump?

Nhiều nhà phân tích tin, vụ truy tố mới nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vì nỗ lực đảo ngược thất bại trong tổng tuyển cử 2020 có thể càng gia tăng cơ hội ông giành vé đại diện đảng Cộng hòa chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.