UBND tỉnh Đồng Nai chiều nay vừa ra văn bản hỏa tốc đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm việc trường học không chấp hành quy định tạm dừng hoạt động để chống dịch Covid-19.

{keywords}
Học sinh tập trung tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến sáng 18/8

Theo đó, tỉnh Đồng Nai yêu cầu TP Biên Hòa kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm trách nhiệm của Trường Tiểu học – THCS tư thục Nguyễn Khuyến (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) vì để cho hơn 800 học sinh tập trung tại trường trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Bên cạnh đó, tỉnh này còn đề nghị rà soát lại hồ sơ thành lập và cấp phép hoạt động của Trường Tiểu học – THCS tư thục Nguyễn Khuyến (thuộc Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai) theo quy định pháp luật. Nếu phát hiện cấp phép sai phải xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Trước đó, vào ngày 18/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) kiểm tra và phát hiện tại Trường Tiểu học – THCS tư thục Nguyễn Khuyến có hơn 800 học sinh tập trung, dù từ ngày 4/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động của các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, bao gồm trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục đại học tại TP Biên Hòa để chống dịch.

Dù vậy, Trường Tiểu học – THCS tư thục Nguyễn Khuyến vẫn thông báo cho học sinh tập trung từ ngày 17/8.

Theo lý giải của lãnh đạo trường, việc cho tập trung học sinh là để chuẩn bị năm học mới, hướng dẫn học phương pháp học online. Nhà trường vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như cho học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc giữa UBND TP Biên Hòa với lãnh đạo trường vào sáng nay, lãnh đạo TP Biên Hòa cho rằng các lý do của nhà trường đều không thuyết phục, việc cho học sinh đến trường là sai quy định.

Bất chấp lệnh cấm, trường học ở Biên Hòa cho hơn 800 học sinh đến lớp

Bất chấp lệnh cấm, trường học ở Biên Hòa cho hơn 800 học sinh đến lớp

Một trường học ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) bất chấp quy định tạm dừng dạy học để chống dịch, cho hơn 800 học sinh bậc tiểu học và trung học đến lớp.

Xuân An