Ông Nguyễn Văn Ruộng (55 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) là nhân vật trong bài viết "Không có tiền, người đàn ông bị suy hô hấp có nguy cơ tử vong".

Trước đó, ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, đờm đặc nhiều. Theo chẩn đoán của bác sĩ, ông bị suy hô hấp cấp, giảm oxy máu do viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng từ đường tiêu hóa, hô hấp và tiết niệu, đáp ứng kém với máy thở không xâm lấn và thuốc kháng sinh, sa sút trí tuệ. Ông phải điều trị dài ngày tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Trong quá trình ông Ruộng nằm viện, người "vợ hờ" chạy vạy khắp nơi cũng chỉ lo được 3 triệu đồng viện phí. Anh chị em đều nghèo, chẳng thể phụ đỡ. Sau khi hoàn cảnh của ông được đăng tải trên VietNamNet, nhiều tấm lòng nhân ái đã chung tay giúp đỡ. 

tt ông Ruộng và ông Tiệp (1).jpg
Đại diện Báo VietNamNet đã đóng viện phí số tiền do bạn đọc ủng hộ cho ông Ruộng.

Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh để đóng 51.635.001 đồng vào viện phí cho ông. Đáng tiếc, do bệnh tình quá nặng, người thân đã xin đưa ông về nhà. 

Cùng ngày, đại diện Báo cũng đã trao số tiền 16.251.000 đồng đến gia đình ông Phan Xuân Tiệp, nhân vật trong bài viết "Người đàn ông ngã gãy xương, không có tiền làm phẫu thuật".

Ông Tiệp (66 tuổi) bị ngã tại nhà trong dịp lễ 30/4, được đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán ông bị gãy liên mấu chuyển xương đùi, ngoài ra chỏm xương đùi hoại tử, thoái hóa nặng khớp háng bên phải. Phải phẫu thuật. Tuy nhiên, người thân không đủ khả năng lo liệu chi phí.

Gia đình ông Tiệp từng là hộ nghèo nhiều năm, vừa được thoát nghèo năm ngoái. Cả gia đình sống bằng nghề giặt ủi mướn của bà Nguyệt. Bản thân bà cũng bị khối u buồng trứng và bướu cổ nhưng không có tiền điều trị. Con gái lớn đi làm chỉ đủ phụ bà tiền học cho em trai, chẳng có ai để cậy nhờ lúc ngặt nghèo.

Đón nhận tấm lòng của bạn đọc gửi tới các bệnh nhân khó khăn, đại diện phòng Công tác xã hội và bà Nguyệt xin gửi lời cảm ơn chân thành.