Tờ Bloomberg mới đây đưa tin, Ferrari, Lamborghini và nhiều hãng siêu xe khác đang chứng kiến một sự bùng nổ doanh số chưa từng có tại thị trường Nhật Bản.

Theo đó, nhu cầu mua siêu xe, xe sang đắt đỏ của giới nhà giàu Nhật Bản đã bắt đầu tăng cao sau giai đoạn bị dồn nén bởi đại dịch Covid-19. 

Nhu cầu mua siêu xe tại Nhật Bản tăng cao kỉ lục (Ảnh: The Edge markets)

Hiệp hội xe nhập khẩu Nhật Bản cho hay, tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2022, số lượng đăng ký mới của các mẫu ô tô giá trên 20 triệu yên (khoảng 3,4 tỷ đồng) đạt 5.462 xe, tăng tới 64% so với cùng kì năm ngoái. Điều này trái ngược hoàn toàn với mức giảm 11% của tổng doanh số ô tô nhập khẩu trong cùng giai đoạn.

Thay vì tích trữ tiền mặt, việc mua siêu xe được xem là kênh đầu tư khôn ngoan (Ảnh: The Edge markets)

Lý giải về xu hướng này, nhà phân tích của công ty nghiên cứu xe Carnorama – ông Ken Miyao cho hay giới nhà giàu Nhật Bản đang xem việc mua siêu xe là một kênh đầu tư mới khôn ngoan và an toàn hơn so với giữ tiền mặt.

Nguồn cung siêu xe đang bị đè nặng bởi tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, dẫn đến giá siêu xe cũ cũng tăng cao trong thời gian gần đây. "Chính vì thế, lượng người chọn mua siêu xe thay vì tích trữ tiền mặt sẽ tiếp tục tăng cao trong bối cảnh lạm phát tăng và đồng yên liên tục trượt giá", ông Ken Miyao nhận định.

Theo Tokyo Shoko Research, mặc dù các hoạt động kinh tế bị chững lại đáng kể trong hơn 2 năm “dính” dịch Covid-19, thu nhập của giới nhà giàu tại Nhật Bản vẫn tăng lên đáng kể. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2022, số lượng giám đốc có lương thưởng hơn 100 triệu yên đã chạm mốc 663 người, tăng tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Minh Nhật (Theo The Edge markets)

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!