Đối với giới đam mê siêu xe tại Mỹ, Montana – tiểu bang ở miền Tây Bắc, Hoa Kỳ chính là “thiên đường” của họ. Nguyên nhân là do tiểu bang này có mức thuế cực rẻ dành cho siêu xe và quy định về khí thải cũng không khắt khe như nhiều tiểu bang khác ở Mỹ.

Montana – thiên đường né thuế dành cho các đại gia mê siêu xe tại Mỹ (Ảnh: Ocregister)

Cụ thể, tiểu bang này không tính thuế bán hàng đối với tài sản cá nhân giống như một số bang khác của Mỹ.

Điều này đồng nghĩa với việc chủ xe sẽ không mất ít nhất là 36.000 USD – tương đương 7,2% tiền thuế (khoảng 836 triệu đồng) khi mua một chiếc Lamborghini Aventador SVJ. Bên cạnh đó, tiểu bang Montana cũng không yêu cầu kiểm tra khí thải hay kiểm định xe hàng năm.

Rõ ràng là Montana đích thực là “thiên đường thuế", vừa né thuế cao, vừa né kiểm tra khí thải xe hàng năm của những chủ siêu xe tại Mỹ.

Một chiếc McLaren P1 GTR mang biển số Montana (Ảnh: Ocregister)

Trên thực tế, số tiền thuế không phải là vấn đề quá đau đầu với giới đại gia chơi siêu xe tại Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết họ đều cho rằng mình đủ thông minh để đưa ra những tính toán có lợi nhất. Bên cạnh đó, thông thường họ không chỉ sở hữu 1 chiếc siêu xe mà thậm chí là 2 hoặc là cả 10 siêu xe.

Như thế, việc đăng kí biển số tại Montana có thể giúp họ tiết kiệm được một chiếc Lamborghini Huracan STO khi có từ 2 chiếc siêu xe trở lên. Hay đơn cử như nếu mua một chiếc Bugatti Chiron với biển số Los Angeles hay California, số tiền thuế mà chủ xe phải bỏ ra là 95.927 USD (tương đương 4,1 tỷ đồng) – một con số không hề nhỏ.

Chiếc Pagani Huayra BC giá 2,6 triệu USD với biển số Montana (Ảnh: Ocregister)

Trên thực tế, hàng loạt siêu xe đắt đỏ như Bugatti Chiron, McLaren P1, McLaren P1 GT R hay Pagani Huayra đều được mang biển số Montana dù chủ nhân của chúng có thể sống ở các thành phố lớn như New York hay California.

Để có thể lách luật, các chủ siêu xe có nhiều cách để đeo biển Montana cho xế cưng của mình. Nhiều người lựa chọn mua bất động sản ở tiểu bang này trong khi số khác lại quyết định thành lập các công ty Trách nhiệm hữu hạn LLC để có tình trạng cư trú tại đây.

Nắm bắt được nhu cầu của các đại gia chơi siêu xe tại Mỹ, nhiều công ty tại Montana đã bắt đầu cung cấp dịch vụ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn với giá chỉ 625 USD (chỉ 14,6 triệu đồng) cùng các gói liên quan với tổng cộng mức giá 990 USD (23 triệu đồng). Dễ dàng thấy rằng số tiền để mua “quyền công dân” Montana là quá rẻ so với tiền thuế mà các đại gia đáng lí phải bỏ ra.

Chiếc Koenigsegg CCXR siêu hiếm (Ảnh: Ocregister)

Tuy nhiên, thời gian gần đây các cơ quan hành pháp tại Mỹ cũng đã bắt đầu để mắt với mánh khóe này và đẩy mạnh quá trình kiểm tra trên đường.

Đơn cử như tại tiểu bang California, cảnh sát đã bắt đầu “tuýt còi” những chiếc siêu xe mang biển Montana nhưng chủ xe lại có bằng lái của bang California. Hoặc những ai sở hữu xe mang biển Montana nhưng lại không sinh sống tại tiểu bang này cũng được cảnh sát đưa vào tầm ngắm.

Mẫu Aston Martin One-77 (Ảnh: Ocregister)

Bên cạnh đó, những đại gia né thuế này cũng bị đánh giá là kém về mặt đạo đức khi không có ý thức bảo vệ môi trường. Những chiếc siêu xe biển Montana thường xuyên có mặt trong danh sách “những chiếc xe gây ô nhiễm nặng” tại bang California bởi hầu hết chúng đều không vượt qua các bài kiểm tra về khí thải.

Minh Nhật (Theo Ocregister)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt siêu xe Lamborghini, Bugatti bị chủ bỏ rơi, phủ bụi trong bãi đỗKhá khó tin khi loạt siêu xe hàng hiếm đến từ các thương hiệu Lamborghini, Bugatti, McLaren... trị giá lên đến 10 triệu USD bị chủ bỏ rơi đến phủ bụi dưới hầm đỗ xe ở Los Angeles, Mỹ.