Riot Games đang thử nghiệm những thay đổi lớn về lối chơi ở Mùa 3 Đấu Trường Chân Lý trên máy chủ PBE.
James “Statikk” Bach, nhà thiết kế cấp cao của Riot, đã thông tin về những điều chỉnh liên quan tưới sát thương người chơi và vàng thưởng từ chuỗi thắng liên hoàn (gold streak) sắp sửa cập bến bản cập nhật 10.8.
Theo lý giải của Statikk, nhiều đội hình về cuối trận đang “quá ổn định mà không có đủ sự rủi ro” khiến cho nhịp độ trận đấu ĐTCL trở nên “quá dễ đoán.”
Statikk cho rằng metagame xoay quanh Tộc Nổi Loạn (Rebel) đang khiến cho ĐTCL trở nên mất cân bằng. Đại diện nhà phát triển lý giải chuỗi thua liên hoàn không khiến cho người chơi phải chịu rơi vào tình huống rủi ro như mong đợi, tạo điều kiện cho họ sẵn sàng thua nhiều vòng đấu liên tiếp mà không phải chịu bất cứ hậu quả nghiêm trọng nào.
Lượng vàng thưởng từ sát thương nhận phải từ những vòng đấu thua khiên cho những trận đấu ĐTCL không còn tính bất ngờ, rất dễ để dự doán kết quả.
Và để vá lại lỗ hổng trong cách chơi autobattler, Riot đang tiến hành hai thay đổi quan trọng ở bản cập nhật 10.8:
Giảm vàng thưởng của chuỗi thắng
- Giá trị cũ:
- 2 vòng thắng được +1 vàng
- 3 vòng thắng được +2 vàng
- 4 vòng thắng trở lên được +3 vàng
- Giá trị mới:
- 2-3 vòng thắng được +1 vàng
- 4 vòng thắng được +2 vàng
- 5 vòng thắng trở lên được +3 vàng
Sát thương của người chơi gây thêm lên các đơn vị còn sống sau vòng giao tranh
- Sát thương cơ bản mỗi vòng thay đổi từ 0/3/4/5/10/15/20 thành 0/1/1/2/5/10/15.
- Sát thương gây lên các đơn vị còn sống thay đổi từ 1/2/3/4/5/6/7/8/9/10 thành 2/4/6/8/10/11/12/13/14/15.
Những thay đổi trên sẽ trừng phạt người chơi vì chuỗi thua liên hoàn, trong khi giúp họ đứng giữa ranh giới giữa thắng và bại.
Chuỗi thắng/thua liên tiếp vẫn rất quan trọng dù chúng đang được xem xét cân bằng. Riot cũng sẽ giảm lượng vàng từ chiến thuật “eco” và tiếp đến là mọi nguồn trong tương lai gần.
Lưu ý, những thay đổi trên còn có thể bị căn chỉnh trên PBE trước khi bản 10.8 đến tay người chơi LMHT Việt Nam vào ngày 16/4.
Gnar_G (Theo Dot Esports)