Dự Án BOT

Cập nhập tin tức Dự Án BOT

Dự án BOT xây dựng đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương kinh phí hơn 1500 tỷ đồng sau 7 năm thi công chỉ đạt 12% tiến độ.

Cần hơn 11.700 tỉ đồng để xử lý 7 dự án BOT 'treo'

Báo cáo tại cuộc làm việc của Phó thủ tướng Lê Văn Thành với Bộ Giao thông vận tải ngày 17/5, ông Lê Kim Thành, Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP), cho biết Bộ này đã xử lý vướng mắc, bất cập tại 14 dự án BOT.

TPBank hỗ trợ 100% nhu cầu vốn cho doanh nghiệp xây lắp đường cao tốc

TPBank cung cấp gói giải pháp tài chính trọn gói dành cho khách hàng DN xây lắp đường cao tốc với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: giải ngân 100% nhu cầu vốn, hợp đồng đầu ra làm tài sản bảo đảm, tỷ lệ ký quỹ bảo lãnh từ 0%...

Tìm vốn làm cao tốc, dự án tốt không lo thiếu nguồn tiền

Tìm vốn làm cao tốc, dự án tốt không lo thiếu nguồn tiềnCao Tốc Đường Bộ


Tìm vốn làm cao tốc, dự án tốt không lo thiếu nguồn tiền

Với hoàn cảnh Việt Nam, các nguồn vốn này chưa được khơi thông. Năng lực tài chính của nhiều nhà đầu tư cao tốc không mạnh nên vốn tự có ít, thậm chí có nhà đầu tư còn làm dự án theo kiểu “tay không bắt giặc”.

2,7 km đường làm 6 năm chơ vơ 3 trụ cầu: TP.HCM chấm dứt hợp đồng dự án BOT

Sau 6 năm thi công, dự án dự án xây dựng tuyến đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 2,7km chỉ xong trụ móng.

 

Hàng loạt dự án BOT thua lỗ: Ông chủ gặp khó, ngân hàng lo nợ xấu

Đa số các dự án không đáp ứng được yêu cầu, doanh thu không đạt so với số thu dự kiến tại hợp đồng dự án, các nhà đầu tư BOT gặp khó khăn trong việc trả nợ ngân hàng và tiềm ẩn nguy cơ nợ xấu.

BOT đã khai tử, trạm thu phí vẫn ngáng cửa ngõ TP.HCM

Dự án BOT Bình Triệu 2 - giai đoạn 2 (quận Bình Thạnh) vừa được UBND TP.HCM chấp thuận dừng hợp đồng BOT, nhưng trạm thu phí vẫn chễm chệ ngáng đường cửa ngõ thành phố gây cản trở giao thông.

Cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin khi dùng dịch vụ thu phí điện tử không dừng

Nguyên tắc triển khai dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng là phải bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Cần bảo mật thông tin cá nhân người dùng dịch vụ thu phí điện tử không dừng

Một trong những nguyên tắc triển khai dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng là phải bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng.

Kiểm toán BOT và BT, vạch rõ hàng loạt sai phạm ngàn tỷ

 Kiểm toán các dự án đầu tư theo hình thức BOT, BT cho thấy nhiều vi phạm nghiêm trọng, có khả năng gây thất thu ngân sách, người dân phải chịu phí cao.

Nhiều dự án BOT sụt giảm doanh thu do Covid-19, Bộ GTVT kiến nghị tăng phí đường bộ

Bộ GTVT vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp BOT giao thông bị giảm thu do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tắc vốn, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khó thông tuyến cuối năm nay

Vướng thủ tục chưa giải quyết cùng hạn mặn khốc liệt ở miền Tây đang ‘đe dọa’ tiến độ tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trên 'đường đua’ về đích.

BOT thất thoát, BT 'biến tướng', gánh nặng đè lên người dân

Hàng chục ngàn tỷ đồng được Kiểm toán Nhà nước phát hiện khi kiểm toán các dự án BOT, BT đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP). Cơ chế thanh toán bằng tiền đã làm biến tướng BT thành dự án đầu tư công đích thực.

VETC phá sản: Dấu hiệu đã được báo trước?

Dự án này phá sản nằm trong dự đoán khi hầu hết các dự án BOT đang bị thua lỗ nghiêm trọng và không muốn hợp tác.

Luật chưa có bộ Giao thông vẫn ký BOT, Kiểm toán đòi cắt thu phí

 Bộ Giao thông vận tải ký hợp đồng với nhà đầu tư BOT một số điều khoản mà pháp luật chưa quy định. Kiểm toán Nhà nước yêu cầu loại trừ chi phí này, nhưng nhà đầu tư phản ứng.

Nhà nước bảo đảm cho BOT không cẩn thận gánh nợ rất dài

Hàng loạt câu hỏi về các dự án BOT được đặt ra, trong đó có cơ chế chia sẻ rủi ro nhà nước bảo đảm cho các chủ đầu tư khiến ĐBQH lo lắng.

Cận cảnh nơi chuẩn bị xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai

Dự án xây dựng cầu Cát Lái sẽ thay thế phà Cát Lái nối tiếp giữa TP.HCM và Đồng Nai, góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Nhiều trạm thu phí BOT bất cập tiếp tục được bóc lộ

Ủy ban Kinh tế nhận thấy hiện tại đã phát sinh thêm một số trạm thu phí BOT tồn tại bất cập nhưng chưa được đề cập tại Báo cáo số 297/BC-CP.

37 dự án BOT phải tăng phí, dân đi ra đường nộp thêm ngàn tỷ

37 dự án phải tăng phí từ 12-18% theo lộ trình cam kết trong hợp đồng, nếu không tăng phí BOT đúng lộ trình thì đến năm 2021 sẽ có 9 dự án bị phá vỡ phương án tài chính.