Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với tổ hợp 16 tác phẩm nghệ thuật của 16 nghệ sĩ được trưng bày trên bức tường dài 200m ven bãi sông Hồng từng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dành cho người dân thủ đô. 

Khánh thành từ năm 2020, đến "công trình" này ngày càng trở nên nhếch nhác. Trước đó, tiếp nối thành công của dự án bích họa Phùng Hưng, chính quyền địa bàn cùng một nhóm nghệ sĩ tình nguyện đã thực hiện cải tạo, biến khu vực đầy rác thải ở phường Phúc Tân thành không gian văn hóa giải trí. Nguyên vật liệu để sáng tác tại đây là vành lốp xe, thùng phuy, chai lọ...

Nhiều tác phẩm tại đây không còn nguyên vẹn. Đáng chú ý là tác phẩm "Thuyền" của tác giả Vũ Xuân Đông (miêu tả hình ảnh một bến sông nhộn nhịp, được kết từ hàng nghìn vỏ chai nhựa cố định trên khung sắt) bị hư hỏng nặng nề, xuất hiện nhiều vết nứt vỡ, bong tróc. 
Phần khung thuyền bị xô lệch, chai nhựa rơi rụng dần khiến người xem khó hình dung đây là một tác phẩm nghệ thuật.
Tác phẩm điêu khắc "Múa lân" của họa sĩ Xuân Lam cũng bị bong tróc, sứt vỡ. Phần thân tượng xuất hiện nhiều vết nứt và màu sơn đang bạc dần. 
Một hình nộm người bị cụt đầu, gãy chân.
Tác phẩm "Làm cho Hà Nội xanh và sạch" của tác giả George Burchett bao gồm những hình nộm người được cắt bằng thép tấm và phủ sơn acrylic với ý nghĩa tuyên truyền góp phần bảo vệ môi trường nhưng nay đã bị rêu bao phủ. 
Tại góc trưng bày những tác phẩm nghệ thuật mang tính trừu tượng, phần mô tả bị che khuất, người xem rất khó hình dung ra ý nghĩa truyền tải.
Dụng cụ tập thể dục được dựng ngay trước khu vực trưng bày tác phẩm. 
16 tác phẩm tại đây đều được trang bị đèn chiếu sáng, tuy nhiên chỉ còn hơn một nửa trong số đó còn hoạt động.
"Tôi thấy những tác phẩm công cộng như vậy rất khó duy trì được đẹp lâu dài, cứ phơi mưa nắng suốt ngày như vậy thì bị xuống cấp cũng là điều dễ hiểu. Dự án này lúc mới làm xong lại đúng đợt giãn cách vì dịch Covid-19, thậm chí còn chưa có lễ khánh thành, chắc vì thế mà cũng ít người biết đến", chị Thủy, một người dân sinh sống tại phố Phúc Tân nói.