Hôm nay, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

Từ nay đến 15/5, do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới nên nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo thời tiết ngày 13/5/2020: Hà Nội mưa giông rải trác
 Hà Nội chiều tối có mưa giông

Vùng áp thấp nóng phía Tây hôm nay có xu hướng phát triển trở lại nên nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ. Từ ngày mai, nắng nóng mở rộng ra khu vực vùng núi và trung du của Bắc và Trung Trung Bộ, cục bộ ở phía Tây Bắc Bộ.    

Thời tiết các vùng trên cả nước:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ có nơi mưa vừa, mưa to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt phổ biến 29-32 độ; về đêm tương đối dễ chịu với mức nhiệt 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Thời tiết Hà Nội nhiệt độ ban ngày dao động 29-32 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên ngày nắng nóng 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ban đêm nền nhiệt giảm, thấp nhất còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 34-37 độ, trời nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Tại TP.HCMCần Thơ là 36 độ.

Chỉ số tia UV tại TP.HCM có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Bố mẹ đến đám tang con mà không biết

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Bố mẹ đến đám tang con mà không biết

Nhận tin ông Minh gặp nạn, bố mẹ Vương còn đến giúp đỡ ở đám tang. Chỉ đến khi công an khám xét, họ mới biết chủ nhà là nghi phạm giết con trai mình.

Hương Quỳnh