Do vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng phát triển trở lại nên từ hôm nay nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ, cục bộ ở phía Tây Bắc Bộ.

Từ ngày mai nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ với nền nhiệt cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; nắng nóng xảy ra cục bộ ở phía Đông Bắc Bộ.

{keywords}
Miền Bắc ban ngày trời nắng

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, khu Tây Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, Tây Bắc có nơi trên 35 độ; thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nền nhiệt phổ biến 31-34 độ, trời nắng; đến chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 23-26 độ.

Thời tiết Hà Nội ban ngày nắng, nền nhiệt dao động từ 32-34 độ; mưa rào và giông vài nơi xuất hiện vào chiều tối, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng 31-34 độ, vùng núi nắng nóng 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ phổ biến 33-36 độ, có nơi trên 36 độ, trời nắng, phía Bắc có nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới nên nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Tây NguyênNam Bộ trong hôm nay và ngày mai với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Chiều tối và đêm các khu vực này có mưa rào và giông vài nơi.

Tại TP.HCMCần Thơ có nhiệt độ cao nhất là 36 độ. Chỉ số tia UV tại TP.HCM có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Bão Vongfong diễn biến phức tạp, đề phòng vào Biển Đông

Bão Vongfong diễn biến phức tạp, đề phòng vào Biển Đông

 Hiện nay tại khu vực vùng biển phía Đông miền Trung Philippines có cơn bão đang hoạt động (tên quốc tế là Vongfong) với sức gió mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Hương Quỳnh