Các tỉnh Trung Trung và Nam Trung Bộ, đặc biệt từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa đang trải qua những ngày mưa triền miên, nhiều nơi mưa rất to.

Từ hôm nay (15/11) đến 18/11, lượng mưa ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên là 200-350mm, có nơi trên 400mm; Quảng Trị, Khánh Hòa là 80-180mm, có nơi trên 200mm.

{keywords}
Nhiều đoạn quốc lộ 1 qua các tỉnh miền Trung xảy ra ngập úng cục bộ. Ảnh minh họa đợt mưa cuối tháng 10

Theo chuyên gia, mưa lớn xảy ra ở các tỉnh trên là do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió đông trên cao. Đợt mưa này khả năng tiếp tục kéo dài với những diễn biến phức tạp. Cảnh báo khả năng xảy ra ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi không chỉ ít ngày tới mà có thể kéo dài đến ngày 18, 19/11.

Ngoài ra, từ nay đến 19/11, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên và Khánh Hòa lên mức báo động 1, 2; các sông ở Quảng Ngãi và Bình Định lên mức 2, 3, có sông trên báo động 3. 

Cũng từ hôm nay đến 18/11, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh miền Bắc nền nhiệt tiếp tục tăng nhẹ từ 1-2 độ, trời chỉ còn se lạnh về đêm và sáng. Hà Nội có nhiệt độ cao nhất lên đến 25 độ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 15/11:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; riêng Ninh Thuận- Bình Thuận có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-25 độ. 

Đ.Bảo

>>Xem tình hình thời tiết mới nhất trên VietNamNet<<

Mưa lớn ở Bình Định gây sạt lở nhiều nơi

Mưa lớn ở Bình Định gây sạt lở nhiều nơi

Sáng 14/11, vùng núi Vũng Chua bất ngờ xảy ra sạt lở, đất đá và cây cối trên núi trượt xuống mặt đường quốc lộ 1D, đoạn qua khu vực 5, phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn), gây ách tắc giao thông.