Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/7), nắng nóng ở Bắc Bộ có xu hướng dịu dần. Từ chiều tối nay đến ngày 1/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-200mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Từ đêm nay đến ngày 1/8, ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Mưa lớn hồi cuối tháng 5 khiến nhiều đường Hà Nội ngập úng. Ảnh minh họa: Thảo Nguyên

Riêng khu vực Hà Nội, từ đêm nay đến ngày 31/7 có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trong khi các tỉnh, thành miền Bắc chấm dứt nắng nóng và hứng đợt mưa dài ngày thì vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ vẫn tiếp diễn nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Nắng nóng khu vực này còn kéo dài hết ngày mai (30/7).

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tiếp diễn kiểu thời tiết ngày nắng, mưa giông bất chợt, nhất là vào chiều tối.  

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/7: 

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực vùng núi chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên HuếDự báo thời tiết 29/07/2022
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng vùng núi phía Tây có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.Nhiệt độ cao nhất:32-35 độ, riêng vùng núi phía Tây 35-37 độNhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Miền Bắc giảm nhiệt, nhiều nơi mưa to cục bộ đến đầu tháng tớiBắc Bộ bắt đầu bước vào đợt mưa diện rộng từ tối nay (29/7), đợt mưa được dự báo kéo dài 3 ngày tới 1/8.
Cả loạt xe máy bị cuốn phăng sau mưa lớn ở Đồng NaiSau cơn mưa kéo dài hơn một tiếng, nhiều tuyến đường trong khu công nghiệp ở Đồng Nai bị ngập nặng, một số đoạn nước dâng cao cuốn phăng nhiều xe máy.