Hôm nay (29/1), không khí lạnh tiếp tục tràn khắp Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa giông. Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/24h, có nơi trên 60mm/24h. 

Cũng từ hôm nay, khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ.

 

Dự báo thời tiết 29/1: Miền Bắc nắng ấm
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đón đợt không khí lạnh cực mạnh, trời rất rét.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được bổ sung nên từ ngày 31/1 đến ngày 4/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Riêng khu vực Hà Nội, hôm nay có lúc có mưa rào và giông. Từ đêm trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-13 độ.

Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi vào chiều tối, ngày khá nắng nóng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/1:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất: 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến đông cấp 2-3, sau chuyển gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất: 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và có nơi có giông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, phía Nam 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió đông nam đến đông cấp 2-3 sau chuyển gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 14-16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 18-20 độ.

Đ.Bảo

>>Xem tình hình thời tiết mới nhất trên VietNamNet<<

Chi tiết thời tiết ba miền những ngày nghỉ Tết Nguyên đán

Chi tiết thời tiết ba miền những ngày nghỉ Tết Nguyên đán

Từ ngày 29/1 (tức 27 tháng Chạp), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có rét đậm, rét hại và kéo dài liên tục trong những ngày Tết, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.