Trước giờ bóng lăn, thuyền trưởng Nagelsmann kêu gọi sự ủng hộ từ người hâm mộ, với giải đấu EURO 2024 diễn ra trên chính đất nước họ. Điều đó cho thấy niềm tin dành cho đội tuyển Đức bị sụt giảm do thành tích kém những năm gần đây.

Nhìn vào lực lượng, Đức sở hữu một đội hình mạnh, nhưng liệu họ có phát huy được như một tập thể đúng nghĩa hay không, cần phải xem ở trận ra quân đêm nay.

“Tôi nghĩ tuyển Đức đã sẵn sàng. Chúng tôi có chút lo lắng nhưng đó là điều khó tranh khỏi”, Nagelsmann cho biết.

Duc Scotland.jpg
Đức được dự đoán sẽ thắng Scotland ở trận mở màn EURO 2024. Ảnh: Sky Sports

Vị thuyền trưởng tuyển Đức nhận xét về đối thủ: “Scotland có 4 đến 5 cầu thủ giỏi và rất nhiều cầu thủ có thể lực tốt. Đó là đội bóng tuy không sở hữu những sao tầm cỡ thế giới nhưng chính điều đó khiến họ trở nên rất lợi hại.

Tuyển Đức có nhiều áp lực hơn Sotland và chắc chắn họ muốn tận dụng điều này ở trận ra quân”.

Trong khi đó, HLV tuyển Scotland, Steve Clarke ngắn gọn mà chứa đầy sự mạnh mẽ: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và không sợ bất cứ ai. Tuyển Đức mạnh nhưng chúng tôi cũng có thể cho mọi người thấy điều tương tự”.

Chuyên gia bóng đá BBC, Chris Sutton nhìn nhận, một kết quả hòa sẽ là ‘thảm họa’ với Đức ở trận ra quân và họ sẽ vượt qua giới hạn để giành 3 điểm trước Scotland, dù không dễ dàng. Ông dự đoán Đức 2-0 Scotland.

Đây cũng là tỷ số được chuyên gia Sportmole chọn lựa, với đánh giá Đức sẽ trút bỏ được áp lực phải thắng cũng như chơi trên sân nhà, để đạt mục tiêu đề ra: 3 điểm mở màn, ra quân suôn sẻ.

Trong khi đó, Sportskeeda dự đoán một trận đấu mở màn EURO 2024 có nhiều bàn thắng hơn, nhưng vẫn có điểm chung: Đức thắng cách biệt 2 bàn. Cụ thể ở đây là với tỷ số Đức 3-1 Scotland.

Đội hình dự kiến:

Đức (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Tah, Rudiger, Mittelstadt; Kroos, Andrich; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz

Scotland (5-4-1): Gunn; McCrorie, Porteous, Hendry, Tierney, Robertson; McTominay, Gilmour, McGregor, McGinn; Adams