Sự trở lại của Neymar ngay khi bước vào giai đoạn knock-out World Cup 2022 giúp Brazil mạnh mẽ hơn, mà trận thắng Hàn Quốc 4-1 là minh chứng.

Neymar trở lại giúp Brazil đa dạng hơn

Với Neymar, người chỉ còn cách kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele đúng 1 bàn thắng nữa (76 so với 77 bàn), HLV Tite có trong tay những giải pháp tốt nhất hướng đến tham vọng giành chức vô địch thế giới.

Neymar đóng vai trò một cầu thủ tự do dẫn dắt lối chơi tấn công của Brazil, trong khi Vinicius và Raphinha tạo đột biến từ hai cánh, còn Richarlison là mũi nhọn.

Brazil hiện chưa thực sự trở lại với bóng đá đẹp "jogo bonito", nhưng có những thời điểm Tite mang đến diện mạo tấn công toàn diện với những ngôi sao giàu kỹ thuật.

Trong cách đá này, nhiệm vụ của Vinicius rất quan trọng. Anh đột phá, tham gia vào tổ chức bóng, dứt điểm hoặc kiến tạo. Đường chuyền để Lucas Paquets ghi bàn vào lưới Hàn Quốc sẽ còn được nhắc đến nhiều.

Ở World Cup 2018, án treo giò của Casemiro khiến Brazil sụp đổ trước Bỉ tại tứ kết, với 2 bàn thua chỉ sau hơn nửa tiếng đồng hồ. Lần này, Tite không để điều tương tự diễn ra.

Mặc dù có một vài tổn thất, nhưng các vị trí tốt nhất của Canarinha đều đã trở lại và có được cảm giác bóng tốt nhất.

Với vũ khí tốt nhất trong tay, HLV Tite tự tin giúp Brazil vượt qua rào cản Croatia trong trận tứ kết đầu tiên ở Qatar 2022.

Croatia thi đấu xoay quanh Croatia

Croatia vẫn duy trì thói quen của mình khi khởi đầu chậm chạp nhưng chắc chắn.

Nhà đương kim á quân thế giới đang duy trì thành tích bất bại kể từ đầu giải. Họ ghi 5 bàn và có 2 trận đấu giữ sạch lưới.

Trên sân Education City là cuộc chiến mà những người bạn cũ sẽ định đoạt đến thế trận chung: Casemiro của Brazil đối đầu Luka Modric, thủ lĩnh Croatia. Họ cùng nhau đưa Real Madrid đến với chức vô địch Champions League gần nhất.

Thông tin lực lượng:

Croatia: Sosa trở lại. Josip Stanisic chưa chắc thi đấu.

Brazil: Gabriel Jesus, Alex Telles và Alex Sandro chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Kovacic, Brozovic, Modric; Kramaric, Petkovic, Perisic.

Brazil: Alisson; Militao, Thiago Silva, Marquinhos, Danilo; Casemiro, Paqueta; Raphinha, Neymar, Vinicius Jr; Richarlison.

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 2-0.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!