Nỗi sợ hãi nhất của người Đức trở thành hiện thực phũ phàng – lần thứ 2 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng World Cup, giải đấu họ tự hào có đến 4 lần lên ngôi vô địch.

Nỗi buồn tê tái của người Đức sau khi đội nhà bị loại sớm ở World Cup 2022

Càng cay đắng cho Đức khi chiến thắng 4-2 trước Costa Rica lượt cuối bảng E World Cup 2022 vẫn là không đủ. Các CĐV của Mannschaft dường như không thể chấp nhận sự thật, nhất là khi ở trận còn lại Nhật Bản thắng ngược Tây Ban Nha với bàn thắng gây tranh cãi lớn.

Cũng cần nói thêm, Nhật Bản là đội đã mang ‘điềm báo’ xấu đến cho Cỗ xe tăng Đức ngay trận ra quân với chiến thắng không ngờ. Chính thất bại (dù dẫn trước đối thủ) và việc hòa may Tây Ban Nha sau đó đã khiến họ đứng chót bảng trước khi quyết định số phận trong ngày hạ màn bảng E World Cup 2022.

Trong nỗi đau bị loại sớm, HLV trưởng Hansi Flick, người thay Joachim Low sau EURO 2021 vào mùa hè năm ngoái, thẳng thắn rằng, Đức nên tự trách chính mình với việc phải xách vali về nước ngay sau vòng bảng World Cup 2022 ở Qatar.

Hansi Flick tuyên bố việc Đức bị loại nên tự trách chính mình

Tôi không quan tâm đến các đội khác vì tất cả tùy thuộc vào chúng tôi. Nếu bạn nhìn vào các trận đấu và số bàn thua, đó là lỗi của tuyển Đức.

Tôi tin rằng, chúng tôi đã có khả năng và cơ hội trong trận đấu (gặp Costa Rica) để ‘thắng’ Tây Ban Nha. Nhưng bạn phải tận dụng được những cơ hội đó và ghi bàn, có như vậy thì kết quả sau đó mới khác được.

Có rất nhiều lý do cho việc tuyển Đức bị loại sớm ở World Cup 2022 nhưng tôi không tìm cách bào chữa.

Chúng tôi không có nhiều thời gian để tập luyện nhưng việc đó không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Hôm nay, chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình và ra sân với chiến thắng. Nhưng kết quả lẽ ra có thể tốt hơn”.

Tuy bị loại bẽ bàng nhưng HLV Flick không có ý định từ chức cũng như tự tin sẽ cùng tuyển Đức nhanh chóng vượt qua tình huống này để sớm trở lại mà phía trước là EURO 2024.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!