Thác Hukou nằm ở biên giới 2 tỉnh Sơn Tây và Thiểm Tây của Trung Quốc. Đây là thác nước màu vàng lớn nhất thế giới trên sông Hoàng Hà và là thác nước lớn thứ 2 ở Trung Quốc.

Lưu lượng nước đổ về thác Hukou ngày càng lớn trong những ngày gần đây.

Thác nước hình thành khi dòng sông Hoàng Hà đột ngột thu hẹp từ 300m xuống 50m, tốc độ của dòng nước lên đến 2.550m3/s đổ xuống một vách đá cao 15m tạo ra một quang cảnh tuyệt đẹp.

Thác nước được đặt tên Hukou (có nghĩa là vòi của ấm trà) vì cảnh tượng giống như nước đang chảy ra từ một ấm trà khổng lồ. Vào mùa lũ, thác Hukou vô cùng choáng ngợp với dòng nước chảy cuồn cuộn, ‘gầm thét’ suốt ngày đêm.

Phong cảnh hùng vĩ với vẻ đẹp tự nhiên của thác Hukou đã thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi ghé thăm. Đây là điểm đến nằm trong 40 danh lam thắng cảnh quốc gia đẹp nhất Trung Quốc.

Dòng chảy dữ dội của nước lũ khi tràn qua thác Hukou trên sông Hoàng Hà.

"Tôi không ngờ thác Hukou trên sông Hoàng Hà lại tráng lệ và ngoạn mục như vậy", một du khách chia sẻ. 

Ban quản lý khu du lịch đã lắp đặt các hàng rào bảo vệ và bổ sung các biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan ngắm cảnh.

Khách du lịch khắp nơi lại đổ xô đến Sơn Tây và Thiểm Tây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục có 1-0-2 của thác Hukou

Thác Hukou có lượng nước lớn vào mùa hè và đóng băng vào mùa đông. Vào mùa nước lớn danh lam thắng cảnh có thể bị đóng cửa để đảm bảo an toàn của khách du lịch. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm là từ tháng 4 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11. Lúc đó, du khách có thể chụp được những bức ảnh vô cùng ấn tượng.