Theo trang tin địa phương Perth Now, nữ du khách có tên là Kelly, đã quyết định đặt phòng tại Novotel Perth Langley để xem một buổi hòa nhạc tại Kings Park.

Trước đó, trong quá trình chuẩn bị cô đã tắm trong phòng khách sạn, tạo kiểu tóc và ngay sau đó được lính cứu hỏa đến 'hỏi thăm' ở ngay cửa phòng khách sạn trước cả khi cô kịp mặc quần áo chỉn chu.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, phía cứu hỏa cho biết chính chiếc máy sấy của Kelly đã làm kích hoạt báo cháy giả của khách sạn. 

untitled 1.jpg
Nữ du khách đã kích hoạt hệ thống báo cháy của khách sạn do nhiệt độ của máy sấy quá cao khi sử dụng. Ảnh: DFES - 'Tự mua'

Mọi việc những tưởng đã được dàn xếp ổn thỏa thì ba ngày sau đó, Kelly bất ngờ nhận được khoản phí 940 USD (22,8 triệu đồng) được khách sạn gửi đến.

Sau khi liên lạc với phía khách sạn thì nữ du khách được giải đáp đó là phí gọi cứu hỏa. Tuy nhiên, Sở Cứu hỏa và Dịch vụ Khẩn cấp Australia (DFES) cho biết mức phí Kelly bị thu cao hơn chi phí quy định của cơ quan này.

Nữ du khách đã gọi cho khách sạn để yêu cầu họ hủy bỏ khoản phí, nhưng ban đầu họ từ chối.

“Họ không gửi email phản hồi nên tôi phải gọi điện đến khách sạn thì lễ tân cho biết đó là điều khoản khách sạn. Nhưng tôi đưa ra thắc mắc rằng nếu khách đang ăn buffet mà chuông báo cháy kêu do khách lỡ nướng cháy bánh mì thì có bị tính phí cứu hỏa không”, cô than thở.

Sau đó, Kelly tiết lọ rằng khách sạn đã ngừng nhận cuộc gọi của cô và không cho cô nói chuyện với người quản lý. Cuối cùng, sau khi nhận được email của cô, người quản lý đã hoàn lại khoản phí vô lý trên.

Phí gọi báo động sai là gì?

– Khoản phí được DFES của WA tính sau khi một cơ sở có cảnh báo cháy sai lần thứ tư trong một năm. Ba cảnh báo sai đầu tiên không bị tính phí.

– Phí thuế được đưa ra vào năm 2015 sau khi cảnh báo sai khiến bộ này thiệt hại hơn 8 triệu USD để ứng phó với hàng nghìn trường hợp khẩn cấp giả.

– Khách sạn, bệnh viện, viện dưỡng lão và những kẻ phạm tội gây ra nhiều báo động giả nhất.

– Các nguyên nhân phổ biến dẫn đến báo cháy giả bao gồm việc bảo trì tòa nhà kém, đặt sai vị trí, đầu báo cháy không đầy đủ hoặc bẩn cũng như khói và hơi nước khi nấu nướng.

Theo News