Trao đổi với VietNamNet tối nay, một lãnh đạo Công an TP Huế (tỉnh TT-Huế) cho biết, đơn vị đang tập trung kiểm tra, xác minh thông tin đăng tải trên mạng xã hội phản ánh một số người hành nghề xích lô ở Huế đánh du khách.

Sự việc xảy ra vào tối 13/7 trên tuyến phố Võ Thị Sáu, TP Huế. Ảnh cắt từ clip

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh TT-Huế cũng xác nhận, Sở đã giao cơ quan thanh tra phối hợp với cơ quan chức năng TP Huế tìm hiểu vụ việc.

Trước đó, một tài khoản Facebook tên L.H. đã đăng tải bài viết với nội dung chồng chị này bị những người chạy xích lô ở Huế cầm ghế, vật kim loại tấn công.

Theo nội dung đăng tải, sau khi được mọi người can ngăn thì chồng người này lên cơ quan công an trình báo trong tình trạng “be bét máu”. 

Bài viết này tạo thành chủ đề “phốt xích lô” gây nhiều sự phẫn nộ nhưng sau đó đã xóa khỏi mạng xã hội.

Điều đáng nói, đến ngày 16/7, trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải đoạn clip khác, ghi cảnh đánh nhau trước quán nhậu Đ.D. ở đường Võ Thị Sáu (thường được gọi là “phố Tây” hay phố đi bộ) ở TP Huế với tiêu đề “Một góc quay khác vụ xích lô và khách du lịch”.

Từ góc quay này, dễ dàng phát hiện những người được cho là hành nghề đạp xích lô bị nhóm du khách truy đuổi, dùng chai bia đánh vào vùng đầu và mặt gây chảy máu. 

Hình ảnh 2 nhóm người lao vào đánh nhau được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip

Sau khi clip được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ thái độ bất bình với nhóm du khách trên và lên tiếng bảo vệ những người đạp xe xích lô ở Huế.

Chia sẻ với VietNamNet, một cán bộ Công an TP Huế cho biết, sự việc trên xảy ra vào tối 13/7 trên đoạn đường Võ Thị Sáu. Trong số 2 người dân ở Huế liên quan đến sự việc, một người hành nghề đạp xích lô còn người kia thợ sửa xe.

Tối xảy ra vụ việc, sau khi sửa xe xong cho khách, người đàn ông làm thợ sửa xe mượn xe xích lô của khách vừa sửa xong, chở theo một người người bạn đến đón vợ đang làm thêm tại đường Võ Thị Sáu.

Khi đang đi trên đường, những người này gặp nhóm du khách khoảng 6 – 7 người, đi lấn chiếm lòng đường nên nhắc nhở nhóm du khách đi lên vỉa hè để nhường đường cho các phương tiện giao thông.

Điều đáng nói, nhóm du khách trên không đi bộ lên vỉa hè mà còn quay lại chửi bới khiến cả 2 bên xảy mâu thuẫn. Đỉnh điểm của sự việc, 2 người đàn ông ở Huế và nhóm du khách rượt đuổi, lao vào đánh nhau như các đoạn clip được đăng tải trên mạng.

“Khi xảy ra vụ việc, có một người phụ nữ đi cùng đoàn du khách đến cơ quan công an trình báo. Tuy nhiên, khi cán bộ công an hỏi thêm để xác minh cụ thể và mời những người liên quan đến làm việc thì người phụ nữ này nói không quen nhóm du khách và không hợp tác.

Đặc biệt, đến sáng hôm sau, cả người phụ nữ đến trình báo và nhóm du khách nói trên được xác định đã rời khởi TP Huế và chúng tôi không liên lạc được.

Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang được các đội nghiệp vụ của Công an TP Huế điều tra, xác minh”, vị cán bộ này cho biết.