Sáng 4/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế ra thông cáo lý giải về việc nhiều du khách phản ánh về việc phải xếp hàng chờ mua vé trước cổng các di tích sau khi trung tâm triển khai bán vé điện tử.

Du khách đội nắng, xếp hàng dài chờ mua vé tham quan Đại nội Huế vào ngày 1/5. Ảnh: PĐ

Theo nội dung thông cáo, trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm lên tới 24.313 lượt khách trong ngày 1/5.

Công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi.

Trung tâm bảo tồn thừa nhận ở khâu soát vé có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách tham quan. 

Nhiều hướng dẫn viên du lịch và du khách phản ánh bất cập trong bán vé tham quan di tích ở Huế

Liên quan đến sự cố kỹ thuật, Trung tâm cũng đã nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử không nhận được mã QR sau khi thanh toán.

“Trước thực trạng đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan. 

Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới.

Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách tham quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành”, thông cáo báo chí của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhấn mạnh.

Như VietNamNet đã đưa tin, vừa qua, nhiều du khách và hướng dẫn viên du lịch khi đến Huế trong dịp nghỉ lễ phàn nàn về việc họ phải xếp hàng rất lâu giữa nắng nóng để mua vé vào tham quan các điểm di tích.

Những du khách và hướng dẫn viên này cho rằng, việc bán vé bằng hình thức điện tử quá nhập nhằng, thao tác của nhân viên chậm dẫn đến tình trạng du khách phải chờ đợi mất thời gian và xảy ra nhiều bất cập.