Không chỉ khách nội địa, Hà Giang mùa tam giác mạch thu hút cả lượng lớn khách quốc tế ghé thăm. Trong dịp cuối tuần, những con đường đi tới các địa điểm nổi tiếng của Hà Giang đều diễn ra tình trạng chất cứng phương tiện di chuyển.

Địa điểm Dốc Thẩm Mã, Hà Giang

Ảnh: Hoàng Mỹ Hạnh

Một phần lý do của việc nhiều con đường bị tắc nghẽn lại là do chính quyền đang làm đường, nhiều đoạn được nâng cấp, rải đá nên việc di chuyển khá chậm và khó khăn.

Mọi người chờ đợi để đi qua những đoạn làm đường. Ảnh: Hoàng Mỹ Hạnh

Ghi nhận tại những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Hà Giang như Dốc Thẩm Mã, cổng trời Quản Bạ, chợ đêm Đồng Văn… đều rất đông, chật kín khách du lịch.

Điểm gửi xe thăm quan cột cờ Lũng Cú. Ảnh: Tiến Thành
Cổng trời Quảng Bạ
Liên tục cả ngày đều có lượng lớn du khách ghé tới check-in
Chợ đêm Đồng Văn
Ảnh: Hoàng Mỹ Hạnh

Do lượng khách đổ về lớn, tất cả các homestay, nhà nghỉ, thậm chí nhà sàn cộng đồng cũng đều cháy phòng. Nếu không đặt trước, du khách sẽ rất khó để tìm thấy chỗ nghỉ.

Chị Hoàng Mỹ Hạnh (Hà Nội) cùng gia đình vừa có chuyến du lịch Hà Giang vào cuối tuần vừa rồi cho biết, “gia đình mình có kế hoạch đi Hà Giang khá đột ngột nên không đặt trước phòng nên không thuê được homestay nào để nghỉ. Tìm mãi mới có một nhà nghỉ để ở tạm rồi đi chơi.”

Theo một chủ homestay nổi tiếng ở Đồng Văn, hiện tất cả phòng nghỉ đã được đặt kín đến giữa tháng 12. Ngay cả những ngày giữa tuần vẫn có khách đặt phòng.

Theo thống kê, Từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Hà Giang đã đón gần 1,6 triệu lượt du khách, tăng 240% so với cùng kỳ năm 2021. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 832 cơ sở lưu trú và 3.180 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tỉnh Hà Giang đang tích cực đẩy mạnh thông tin tuyên truyền quảng bá du lịch thông qua nhiều hình thức và phối hợp với các tỉnh và doanh nghiệp du lịch giới thiệu tour, xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Hà Giang đến với thị trường du lịch và du khách trong nước và quốc tế.

.