Ông Sandiaga Salahuddin Uno - Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia cho biết, nước này sẽ thí điểm chương trình miễn cách ly đối với du khách quốc tế đến Bali từ ngày 7/3.

Chia sẻ thêm, ông Uno mong muốn chính sách mới sẽ giúp phục hồi ngành du lịch và đem lại nhiều cơ hội kinh tế cho người dân địa phương. Ngoài ra, nếu chương trình thử nghiệm miễn cách ly tại Bali thành công, Indonesia dự kiến sẽ mở cửa toàn bộ đất nước và đón khách không cần cách ly từ tháng 4 tới đây.

Ban đầu, quốc gia này dự kiến sẽ thử nghiệm chương trình trên từ ngày 14/3, song kế hoạch đã đẩy sớm hơn do số ca lây nhiễm Covid-19 tại Indonesia có xu hướng giảm. Theo quy định mới, khách quốc tế khi đến Bali sẽ không phải cách ly y tế. Tuy nhiên, họ vẫn cần có giấy chứng nhận tiêm hai mũi vaccine và tuân thủ một số yêu cầu.

{keywords}

Du khách quốc tế cần xuất trình bằng chứng thanh toán tiền phòng khách sạn ít nhất 4 ngày; làm xét nghiệm PCR tại sân bay Indonesia và đợi kết quả tại khách sạn. Nếu âm tính, du khách vẫn phải xét nghiệm PCR vào ngày thứ ba sau khi nhập cảnh.

Bali được lựa chọn làm điểm du lịch đầu tiên đón khách du lịch quốc tế do tỷ lệ tiêm phủ hai mũi vaccine Covid-19 cao hơn các tỉnh thành khác tại Indonesia. Chính phủ hy vọng việc nới lỏng quy định sẽ thu hút khách du lịch đến hòn đảo nhiều hơn và tạo tiền đề cho việc mở cửa du lịch toàn bộ trở lại.

Trước đó, hòn đảo nổi tiếng Bali đã mở cửa đón khách trở lại từ tháng 2, nhưng vẫn yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt. Cụ thể, khách quốc tế đã tiêm ba mũi vaccine cần cách ly ba ngày, đối với người đã tiêm hai mũi vaccine là năm ngày. Quy định này được đánh giá là hạn chế lượng khách đến hòn đảo vì việc cách ly vừa tốn kém, vừa mất thời gian.

Hương Vũ (Theo The Jakarta Post)

Mở cửa du lịch: Sát 'giờ G' tour khách Tây vẫn ế vì 'bắt cách ly, test liên tục'

Mở cửa du lịch: Sát 'giờ G' tour khách Tây vẫn ế vì 'bắt cách ly, test liên tục'

Nhiều doanh nghiệp thừa nhận, họ đang trong tình trạng "ế tour", chưa thể bán các sản phẩm tới du khách quốc tế vì hướng dẫn mở cửa du lịch từ 15/3 còn thiếu thống nhất.